ขอปั้นเอง! “เซอร์ จิม” ไม่สนดึง “เอ็มบั๊ปเป้” ร่วมทัพผี

ขอปั้นเอง! “เซอร์ จิม” ไม่สนดึง “เอ็มบั๊ปเป้” ร่วมทัพผี

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เอ็มบั๊ปเป้ จะออกจาก เปแอสเช เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และคาดว่าจะย้ายไป เรอัล มาดริด แต่จุดหมายปลายทางต่อไปของเขายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ และก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพัวพันกับหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส

แรตคลิฟฟ์ เข้ามาดูแลเรื่องฟุตบอลทั้งหมด หลังจากเข้าถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร และเขาตั้งเป้าที่จะพา “ปีศาจแดง” กลับมาเป็นทีมระดับท็อปอีกครั้ง

แรตคลิฟฟ์ มองหาการเซ็นสัญญากับซูเปอร์สตาร์รุ่นต่อไป นั่นหมายความว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะไม่มีทางย้ายเข้าร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

“ในทางเดียวกัน ผมอยากจะเซ็นสัญญากับ เอ็มบั๊ปเป้ คนต่อไปมากกว่าเสี่ยงทายเพื่อซื้อความสำเร็จ มันไม่ฉลาดขนาดนั้นที่จะซื้อ เอ็มบั๊ปเป้ ใคร ๆ ก็สามารถคิดออกได้” แรตคลิฟฟ์ บอกกับพอดแคสต์ The Geraint Thomas Cycling Club

“สิ่งที่ท้าทายกว่ามากคือการหา เอ็มบั๊ปเป้ คนถัดไป หรือ เบลลิงแฮม คนต่อไป หรือ รอย คีน คนต่อไป คลาสออฟ 92 และ โรนัลโด้ อายุเพียง 16 หรือ 17 ปีตอนเขาย้ายมา วิธีแก้ปัญหาคือไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมายกับผู้เล่นเก่ง ๆ เพียงสองสามคน”

“พวกเขาทำแบบนั้นถ้าคุณดูในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สิ่งแรกที่เราต้องทำคือการหาคนที่เหมาะสมในการจัดตั้งสโมสร จากนั้นสรรหาบุคลากรที่ถูกต้อง มันเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งของสโมสรฟุตบอลในทุกวันนี้ หาบุคลากรที่ถูกต้อง”

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/transfer-news/man-utd-mbappe-jim-ratcliffe-32388303

Scroll to Top