ข่าวดีสิงโต! เผย “ชอว์” ใกล้ซ้อมเต็มสูบแล้ว

ข่าวดีสิงโต! เผย “ชอว์” ใกล้ซ้อมเต็มสูบแล้ว

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบแล้ว นับเป็นข่าวดีให้กับ ทีมชาติอังกฤษ ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต

อย่างไรก็ตามความฟิตของ บูกาโย่ ซาก้า กำลังเป็นปัญหาก่อนเริ่มต้นศึกยูโร 2024 หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบระหว่างการซ้อมยิงประตูก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาล

ชอว์ ไม่ได้ลงเล่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง แต่เร่งโปรแกรมการฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความหวังว่าจะกลับมาฝึกซ้อมแบบรูปแบบได้ภายในสัปดาห์นี้

ไม่น่าเป็นไปได้ที่ ชอว์ จะพร้อมลงเล่นในเกมเจอกับ เซอร์เบีย วันอาทิตย์นี้ แต่หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน เขาอาจมีชื่ออยู่ในทีมที่จะพบกับ เดนมาร์ก ในวันพฤหัสบดีหน้า

ขณะเดียวกัน แม้ว่าความหวังคือ ซาก้า จะฟิตพอลงตัวจริงเจอกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์นี้ แต่ก็มีความกังวลว่าปีกของ อาร์เซนอล จะขาดแมตช์ฟิตเนสหลังจากพลาดเกมสุดท้ายของฤดูกาลพบกับ เอฟเวอร์ตัน

คาดว่า ซาก้า จะเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษ และหวังว่าการฝึกซ้อมหนึ่งสัปดาห์เต็มจะช่วยให้เขาขยับเข้าใกล้สภาวะที่ฟิตพร้อมที่สุด

เซาธ์เกต และทีมงานของเขาจะจับตาดูนักเตะวัย 22 ปีอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับรายชื่อ 11 ตัวจริงในเกมกับ เซอร์เบีย

ซาก้า ลงเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังของเกมที่แพ้ ไอซ์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าเขาเล่นได้เพียง 25 นาทีเท่านั้นนับตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม

นอกจาก ชอว์ และ ซาก้า ที่ยังต้องลุ้นเรื่องความฟิตแล้ว จอห์น สโตนส์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น และ แฮร์รี่ เคน ก็มีปัญหาระหว่างการเตรียมความพร้อมของทีมเช่นกัน

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13514373/Luke-Shaw-closer-return-major-boost-Gareth-Southgate-England-Bukayo-Saka-ISSUE-Euro-2024.html

Scroll to Top