คล็อปป์เผย “ซาลาห์” พร้อมลงตัวจริงฉะสปาร์ต้า ปราก

คล็อปป์เผย “ซาลาห์” พร้อมลงตัวจริงฉะสปาร์ต้า ปราก

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกตัวเก่งของทีม พร้อมออกสตาร์ทตัวจริงในศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่จะพบกับ สปาร์ต้า ปราก คืนวันพฤหัสบดีนี้

ซาลาห์ ไม่ได้ลงตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม หลังจากได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงขณะเล่นให้ทีมชาติอียิปต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

เขาหายเจ็บกลับมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกถล่ม สปาร์ต้า ปราก 5-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และลงสำรองแมตช์เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์อีกด้วย

“มันสำคัญมาก และตอนนี้ โม พร้อมแล้ว ความฟิตอยู่ในระดับท็อป ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะพร้อมสำหรับ 90 นาทีหรือไม่ ผมไม่แน่ใจว่าเราควรให้เขาเล่น 90 นาที แต่เขาพร้อมที่จะออกสตาร์ท” คล็อปป์ กล่าว 

“เขาพร้อมที่จะออกสตาร์ทตัวจริงในเกมที่แล้ว (เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1) แต่คุณไม่รู้ว่ามันนานแค่ไหนถึงจะสมเหตุสมผล และนั่นคือปัญหาเสมอเมื่อนักเตะกลับมา”

“ยังมีเกมพรีเมียร์ลีกอีก 10 นัด และหวังว่าจะมีเกมยุโรปและบอลถ้วยมากกว่านี้ และมันก็สำคัญพอ ๆ กัน”

“โม มักจะเล่นได้ต่อเนื่อง ตอนนี้เขาต้องพักนานอย่างน่าประหลาดใจ เขากลับมาแล้วและเราต้องทำให้แน่ใจว่าเราสามารถพึ่งพาเขาได้อย่างสม่ำเสมอ”

ซาลาห์ เป็นดาวซัลโวของสโมสรในฤดูกาลนี้โดยทำไป 19 ประตู แต่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงในเกมที่ อียิปต์ เสมอ กาน่า 2-2 เมื่อเดือนมกราคม

ลิเวอร์พูล รั้งรองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก และยังมีลุ้นถ้วยเอฟเอ คัพ โดยผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

Source : https://www.bbc.com/sport/football/68558445

Scroll to Top