คล็อปป์แฮปปี้ “เอ็นโด” ท็อปฟอร์ม-เสียดายเตรียมไปเล่นให้ทีมชาติ

คล็อปป์แฮปปี้ “เอ็นโด” ท็อปฟอร์ม-เสียดายเตรียมไปเล่นให้ทีมชาติ

เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่องฟอร์มการเล่นของ วาตารุ เอ็นโด ในเกมที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เอ็นโด ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งที่ 7 ติดต่อกันให้กับ “หงส์แดง” และเขามีสถิติน่าสนใจเมื่อสัมผัสบอลได้มากเป็นอันดับสี่ในสนาม (92 ครั้ง), เอาชนะการดวลลูกกลางอากาศ 4 จาก 6 ครั้ง และสร้างโอกาสได้อีก 2 ครั้ง

ดาวเตะวัย 30 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในช่วงที่ขาด อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และ คล็อปป์ อดใจไม่ได้ที่จะชื่นชม 

“ผมรักเกมของเขา ผมต้องพูดแบบนี้ มันน่าเสียดายนิดหน่อยที่เขากำลังท็อปฟอร์มและตอนนี้ต้องเตรียมตัวไปเล่นเอเชียน คัพ” คล็อปป์ กล่าว

“มันเป็นอย่างนั้น ไม่เป็นไร เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม เป็นผู้เล่นที่สำคัญมาก แต่ในเดือนมกราคมเราต้องเล่นโดยไม่มีเขาไม่มากก็น้อย”

“แต่ในเกมกับ นิวคาสเซิล เขายังอยู่ที่นี่ จากนั้นเด็ก ๆ (เอ็นโด และ โม ซาลาห์) ก็ต้องเดินทางออกไป และเราต้องหาทางอื่น และเราจะทำได้แน่นอน”

“ในตอนนี้ผมมีความสุขกับเขาจริง ๆ เขาใช้เวลาเล็กน้อยในการแสดงให้เห็นว่าเขาเก่งขนาดไหน แต่ตอนนี้เราได้เห็นแล้ว ผมมีความสุขมาก ๆ”

เอ็นโด จะอดช่วย ลิเวอร์พูล อย่างน้อย 4 นัดเมื่อเขาเป็นกัปตันทีมชาติญี่ปุ่นในศึกเอเชียน คัพ แต่หากทีมถึงรอบชิงชนะเลิศได้ เอ็นโด ก็จะกลับมาในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์เลยทีเดียว

Source : https://www.thisisanfield.com/2023/12/my-god-what-a-game-jurgen-klopp-pleased-wataru-endo-has-found-his-feet/

Scroll to Top