คะแนนเท่า! “เมสซี่” เบียด “ฮาแลนด์” คว้ารางวัล เดอะ เบสต์

คะแนนเท่า! “เมสซี่” เบียด “ฮาแลนด์” คว้ารางวัล เดอะ เบสต์

ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ เป็นครั้งที่ 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเอาชนะทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้

ไทม์ไลน์สำหรับการตัดสินรางวัลคือนี้ คือระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2022 หรือหนึ่งวันหลังจากที่ เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2023

เมสซี่ ได้รับรางวัลนี้จากผลงานของเขาที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ อินเตอร์ ไมอามี่ โดยเขาช่วยยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศสคว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปเมเจอร์ลีกฯในเดือนกรกฎาคม และพา ไมอามี่ คว้าแชมป์ลีกส์ คัพ เป็นครั้งแรกของสโมสร

ในระดับทีมชาติ เมสซี่ ช่วยให้ อาร์เจนติน่า เป็นจ่าฝูงของศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ หลังจากผ่านไป 6 เกม 

รางวัลนี้ถือเป็นรางวัลสมัยที่ 3 ของเมสซี่ โดยครั้งแรกได้มาในปี 2019 และครั้งที่สองเมื่อปีที่แล้ว เขายังได้บัลลงดอร์ถึง 8 สมัยอีกด้วย

เมสซี่ กับ ฮาแลนด์ ได้รับคะแนนโหวตเท่ากันที่ 48 คะแนน แต่ เมสซี่ ได้รับรางวัลไป เนื่องจากบรรดากัปตันทีมชาติเลือกเขาเข้ามาเป็นอันดับ 1 มากที่สุด ส่วน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ 35 คะแนน

อย่างไรก็ตาม พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ 3 นักเตะที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ไม่มีใครเดินทางมาร่วมงานที่ลอนดอนเลยสักคน

ขณะเดียวกัน ฮาแลนด์ ซึ่งช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมทั้งยิงไป 52 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดรวมทุกรายการ ต้องอกหักไปในครั้งนี้

 

Source : https://www.espn.com/soccer/story/_/id/39315385/lionel-messi-beats-erling-haaland-best-fifa-men-award

Scroll to Top