คีนกังขา “เด แซร์บี้” อาจไม่เหมาะคุมหงส์แทนคล็อปป์

คีนกังขา “เด แซร์บี้” อาจไม่เหมาะคุมหงส์แทนคล็อปป์

รอย คีน แสดงข้อกังขา โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เทรนเนอร์ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ว่าอาจไม่เหมาะคุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์

เด แซร์บี้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักว่าอาจเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ “หงส์แดง” แทนที่ คล็อปป์ ที่จะก้าวลงจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้ 

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนได้รับคำชื่นชมจากสไตล์การเล่นของ ไบรท์ตัน หลังจากพาพวกเขาไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกของสโมสร ด้วยการจบอันดับที่ 6 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แต่ เด แซร์บี้ ไม่เคยคุมทีมไหนนานเลย โดยใช้ช่วงเวลาเกือบ 3 ปีที่ ซาสซูโอโล่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดของเขากับสโมสรเดียว โดยก่อนหน้านี้ก็อยู่กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เพียงปีกว่าเท่านั้น และยังเคยคุม เบเนเวนโต้ และ ปาแลร์โม่ อีกด้วย

คีน เชื่อว่ามันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ เด แซร์บี้ อาจไม่เหมาะคุมสโมสรระดับท็อป โดยเขาบอกกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผู้จัดการทีมทุกคนมีความแตกต่างกัน เขามีบุคลิกของตัวเอง นั่นเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับเขา”

“บางครั้งเมื่อผู้จัดการทีมถูกถามคำถามเหล่านี้ คุณหวังว่าเขาจะให้คำมั่นสัญญากับสโมสร ผมคิดว่ามีความซื่อสัตย์อยู่บ้างและเขาไม่แน่ใจว่าอนาคตของเขาจะอยู่ที่ไหน มันเป็นความกังวลสำหรับ ไบรท์ตัน ในอีกไม่กี่เดือนและปีข้างหน้ากับสิ่งที่พวกเขากำลังวางแผน”

“ผมดูโปรไฟล์ของเขา และมันมีคำถามว่าเขาพร้อมสำหรับก้าวต่อไปสำหรับ ลิเวอร์พูล หรือยัง ผมมีข้อสงสัย ทีมของเขาเล่นฟุตบอลได้ดี แต่ผมยังคงมีข้อสงสัยว่าเขาได้แชมป์อะไรมาแล้วบ้างก่อนที่จะเข้ามาทำงานแบบนี้”

 

Source : https://www.liverpoolecho.co.uk/sport/football/football-news/roy-keane-shares-major-roberto-28916342

Scroll to Top