คีโอว์นเร้า “เทรนท์” เล่นมิดฟิลด์ถาวร-เปรียบเทียบกับ “เจอร์ราร์ด”

คีโอว์นเร้า “เทรนท์” เล่นมิดฟิลด์ถาวร-เปรียบเทียบกับ “เจอร์ราร์ด”

มาร์ติน คีโอว์น เปรียบเทียบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับตำนานอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และเรียกร้องให้ดาวเตะรายนี้เล่นในตำแหน่งกองกลางแบบถาวร

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำผลงานได้น่าประทับใจอีกครั้งในการช่วย ลิเวอร์พูล เอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 25 ปี ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการสร้างสรรค์โอกาสของเขา แต่มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเกมรับเช่นกัน หลายคนมองว่าการวางเขาในตำแหน่งกองกลางจะช่วยลดความกดดันในการเล่นเกมรับ

“ผมคิดว่าถึงเวลาที่จะพาเขาออกจากตำแหน่งนั้นแล้ว ให้เขาเล่นในตำแหน่งกองกลาง นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ ตอนเด็ก ๆ เขาเล่นตรงนั้น ตอนนี้เขาคือ เจอร์ราร์ด จริง ๆ นะ คุณคงไม่ให้ เจอราร์ด เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาบ่อยเกินไป” คีโอว์น กล่าว 

“ผมคิดว่าเขาพบว่าตัวเองเป็นแบ็คขวา แต่แบ็คขวาพัฒนาขึ้นแล้วตอนนี้ มันแตกต่างออกไป แต่สุดท้ายผมคิดว่าเขาต้องเล่นในตำแหน่งกองกลาง เขาเป็นเหมือนควอร์เตอร์แบ็คในแนวทางที่เขาสามารถทำผลงานจากตำแหน่งนั้นได้”

แดนนี่ เมอร์ฟี่ เห็นด้วยกับ คีโอว์น โดยกล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของการค้นหาสมดุลที่เหมาะสมเพื่อให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการเล่น”

“คล็อปป์ ส่ง แบรดลี่ย์ ลงเป็นแบ็คขวา เพื่อให้ เทรนท์ มีอิสระ สำหรับทีมชาติอังกฤษคุณมีหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในยุโรปเคียงข้างอย่าง เดแคลน ไรซ์ คุณมี ไคล์ วอล์คเกอร์ หรือ รีซ เจมส์ สองแบ็คขวาที่ดีที่สุดในลีก”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12936145/Martin-Keown-suggests-time-Trent-Alexander-Arnold.html

Scroll to Top