จบมหากาพย์! “ชีค ยาสซิม” ถอนตัวเทคโอเวอร์ผีหลังถูกปั่นราคาเกินจริง

จบมหากาพย์! “ชีค ยาสซิม” ถอนตัวเทคโอเวอร์ผีหลังถูกปั่นราคาเกินจริง

สื่อจากหลายสำนักรายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจชาวกาตาร์ แจ้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอถอนตัวจากกระบวนการเทคโอเวอร์สโมสรแล้ว 

ชีค ยาสซิม ยื่นข้อเสนอ 5 พันล้านปอนด์ แต่การเจรจารอบใหม่กับ ตระกูลเกลเซอร์ ในสัปดาห์นี้ประสบความล้มเหลว

ครอบครัวเกลเซอร์ ซึ่งซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ในราคา 790 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005 ประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ว่าพวกเขากำลังพิจารณาขายสโมสร

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวอังกฤษจากกลุ่ม Ineos ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเต็ง โดยแหล่งข่าวบอกกับ บีบีซี สปอร์ต ว่าเขาเตรียมปิดดีลซื้อหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25% ภายหลัง ชีค ยาสซีม คู่แข่งถอนตัวออกไป

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่า แรตคลิฟฟ์ กำลังพิจารณาว่าจะเสนอซื้อหุ้นส่วนน้อยในสโมสรหรือไม่ หลังจากสถานการณ์การเทคโอเวอร์ดูเหมือนจะพบกับทางตัน

การประกาศของครอบครัวเกลเซอร์เมื่อปีที่แล้วว่าพวกเขากำลังพิจารณาขาย แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เกิดความสนใจอย่างล้นหลาม แต่มีเพียง 2 ข้อเสนอเท่านั้นจาก แรตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 5 พันล้านปอนด์

ชีค ยาสซิม ยืนยันมาโดยตลอดว่าเขาสนใจที่จะซื้อสโมสรทันทีเท่านั้น เหล่ากองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จัดการประท้วงต่อต้าน ตระกูลเกลเซอร์ ทั้งในและนอก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่อันดับที่ 10 ในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากแพ้ถึง 4 จาก 8 นัดแรก และยังพ่ายรวดในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย

Source : https://www.bbc.com/sport/football/67107688

Scroll to Top