ซีแมนเชื่อ “ราย่า” ฟอร์มยังไม่ปังเพราะต้องปรับตัวมาอยู่ทีมใหญ่

ซีแมนเชื่อ “ราย่า” ฟอร์มยังไม่ปังเพราะต้องปรับตัวมาอยู่ทีมใหญ่

เดวิด ซีแมน เชื่อว่า ดาบิด ราย่า กำลังดิ้นรนในการปรับตัวกับสโมสรใหญ่ หลังจากออกสตาร์ทได้ไม่ดีนักกับ อาร์เซนอล นับตั้งแต่ย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว

นับเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เมื่อ มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจเซ็นสัญญา ราย่า เพื่อเข้ามาแข่งขันกับ อารอน แรมส์เดล แม้ว่ารายหลังทำผลงานได้น่าประทับใจก็ตาม

ซีแมน ตำนานของ อาร์เซนอล ซึ่งผ่านการคว้า 12 แชมป์ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่อยู่กับสโมสร ยอมรับว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้เล่นทั้งสองคน

“มันยากในตอนนี้ และมันก็ยากสำหรับ อารอน มันยากสำหรับ ดาบิด ในการปรับตัวเข้ากับการเล่นในสโมสรใหญ่ เพราะเขาถูกเพ่งเล็งและมีความกดดัน และนี่คืออีกระดับหนึ่งจากสิ่งที่เขาคุ้นเคยกับ เบรนท์ฟอร์ด” ซีแมน กล่าวกับพอดแคสต์ The Football Gods 

“ผมจำได้ว่าตอนที่ผมอยู่ อาร์เซนอล และพวกเขาจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อดึงตัว ริชาร์ด ไรท์ (ย้ายจาก อิปสวิช ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ในปี 2001) เขาเข้ามาเป็นมือสองจากผม และผมก็แบบว่า ‘โอ้โห นี่เป็นการแข่งขันที่จริงจัง’ แต่ผมแสดงให้เขาเห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

“แต่ผู้จัดการทีม (อาร์แซน เวนเกอร์) ในเวลานั้นไม่ได้พูดว่า ‘ฉันจะโรเตชั่นผู้รักษาประตู’ และนั่นคือสิ่งที่ มิเกล พูด ตอนนี้เรากำลังดูและคิดว่า ‘ดาบิด ไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในขณะนี้ และเขากำลังทำผิดพลาดอยู่สองสามครั้ง เขาจะโดนโรเตชั่นหรือเปล่า?’ และหากเป็นเช่นนั้น มิเกล ก็ทำอย่างที่พูดจริง”

“แต่มันยากเพราะ อารอน ไม่ได้ทำอะไรผิดมากนัก ปีที่แล้วเขาเป็นผู้รักษาประตูแห่งปีจากการโหวตของนักเตะ นั่นเป็นหนึ่งในรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณคาดหวังได้”

“จากนั้นเขาก็เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ดีมาก ๆ, เล่นเกมกับสก็อตแลนด์ และพบว่าตัวเองอยู่บนม้านั่งสำรอง อารอน อายุเพียง 24 ปี เขายังมีเวลาอีกนานในการเรียนรู้ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขาในตอนนี้”

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-12690019/Arsenal-goalkeeper-David-Raya-finding-tough-adapt-life-big-club-attention-says-David-Seaman-adds-Aaron-Ramsdale-lot-wrong.html

Scroll to Top