ซูเนสส์เชื่อ “คล็อปป์” เป็นตำนานพรีเมียร์ลีกมากกว่า “เวนเกอร์”

ซูเนสส์เชื่อ “คล็อปป์” เป็นตำนานพรีเมียร์ลีกมากกว่า “เวนเกอร์”

แกรม ซูเนสส์ เชื่อว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นตำนานพรีเมียร์ลีกมากกว่า อาร์แซน เวนเกอร์ เนื่องจากความสำเร็จของเขาในยุโรป

คล็อปป์ ประกาศว่าจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลปัจจุบัน โดยความสำเร็จมากมายทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 สมัย ตลอดช่วงเวลา 8 ปี

ขณะที่ เวนเกอร์ ได้รับยกย่องเป็นตำนานระหว่างคุมทีม อาร์เซนอล หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 7 สมัย และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 7 สมัย แต่ ซูเนสส์ มองว่า คล็อปป์ อาจได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานในพรีเมียร์ลีกมากกว่า

ซูเนสส์ กล่าวว่า “เวนเกอร์ไม่เคยได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเลย ผมคิดว่ารายการหนึ่ง ไม่ว่าผมจะประเมินมันมากเกินไปหรือไม่ก็ตาม แต่ผมคิดว่าทุกวันนี้มีกระแสฮือฮา, ความสนใจ และความเย้ายวนใจมากมายรอบ ๆ แชมเปี้ยนส์ลีกและ คล็อปป์ ก็ได้แชมป์มันไปครอง”

“นี่เป็นครั้งแรกที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปี ผมแค่คิดว่ามันเป็นกลุ่มที่มีเอกลักษณ์ การพูดได้เต็มปากว่าคุณเป็นผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ผมคิดว่านั่นทำให้คุณจัดอยู่ในประเภทของตำนาน”

ตอนนี้ คล็อปป์ หวังว่าจะคว้าถ้วยแชมป์เพิ่มก่อนที่ช่วงเวลาของเขากับ ลิเวอร์พูล จะสิ้นสุดลง นอกจากได้เข้าชิงคาราบาว คัพ แล้ว “หงส์แดง” ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ อีกด้วย

 

Source : https://talksport.com/football/1747036/

Scroll to Top