ดายเออร์เผย “ซานโช่” มีปัญหาสภาพจิตใจตั้งแต่เด็ก

ดายเออร์เผย “ซานโช่” มีปัญหาสภาพจิตใจตั้งแต่เด็ก

คีรอน ดายเออร์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีปัญหาด้านสภาพจิตใจมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ หลังเคยได้ดูเกมเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอ ยูธ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2017

ซานโช่ ถูกจับดองจากทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนกันยายนหลังจากทะเลาะกับ เทน ฮาก เรื่องระดับความพยายามในการฝึกซ้อม

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษเพิ่งย้ายจาก “ปีศาจแดง” กลับไปร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้งด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม ดายเออร์ เชื่อว่า ซานโช่ แสดงสัญญาณของการมีปัญหาด้านจิตใจตั้งแต่สมัยเล่นในอะคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ แล้ว

“เขา (ซานโช่) เป็นเด็กมหัศจรรย์ เขาเป็นที่พูดถึงของทุกคนในอะคาเดมี่ในเวลานั้น” ดายเออร์ บอกกับ talkSPORT

“ตอนนั้นผมเป็นโค้ช ตอนผมได้ดู แมนฯ ซิตี้ ไม่มีใครหยุดเขาได้เลย เขาก็น่าทึ่งมากในทีมยู-18 เขาน่าจะอายุ 17 ปี และทุกคนต้องการเขา เขาสามารถเลือกได้ เขาเป็นตัวเด่นให้กับทุกทีม”

“พวกเขาเล่นกับ เชลซี ในเอฟเอ ยูธ คัพ รอบชิงชนะเลิศ และดวลกับ รีซ เจมส์ ซึ่ง เจมส์ เก่งกว่า ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ ซานโช่ กลับเลือกที่จะถอนตัวออกจากทีมในช่วงเวลาดังกล่าว ซานโช่ มีจิตใจที่ดี และผมก็รู้สึกทะแม่ง ๆ กับเขานิดหน่อยในตอนนั้น”

“เขาสามารถทำให้โลกทั้งใบอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่อย่างไรก็ดีเขามีเกมที่แย่ แต่เขาเลิกสนใจเพื่อนร่วมทีม คุณคงเห็นว่าชีวิตเขาหมดสิ้น เขาหยุดวิ่งตามสิ่งต่าง ๆ และยอมแพ้ โดยพื้นฐานแล้วสภาพจิตใจของเขาไม่สู้เหมือนเดิม”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/01/12/chelsea-star-forced-jadon-sancho-quit-teammates-claims-kieron-dyer-20107403/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top