ดิยุฟชม “คล็อปป์” มีส่วนพัฒนานักเตะแอฟริกัน

ดิยุฟชม “คล็อปป์” มีส่วนพัฒนานักเตะแอฟริกัน

เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล ออกโรงชื่นชม เยอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของ ลิเวอร์พูล ว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะแอฟริกันภายในสโมสร

คล็อปป์ เตรียมอำลาการคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์ โดยเหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 2 นัดเท่านั้น ก่อนปิดฉากช่วงเวลายาวนานเกือบ 9 ปี หลังจบฤดูกาลนี้

เทรนเนอร์ชาวเยอรมันมักจะเซ็นสัญญานักเตะจากทวีปแอฟริกาเข้าสู่ทีม การเซ็นสัญญาแรก ๆ ของเขาคือ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ โดยลงสนาม 268 นัด ยิง 120 ประตู 38 แอสซิสต์ แล้วย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2022

นักเตะจากทวีปแอฟริการายอื่น ๆ ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งยิงไปถึง 211 ประตูและแอสซิสต์อีก 87 ครั้งจากการลงสนาม 347 เกม

ดิยุฟ กล่าวว่า “ผมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวแต่ผมสนิทกับ ซาดิโอ มาเน่ มาก ๆ ซาดิโอ บอกกับผมว่า คล็อปป์ เป็นคนที่ยอดเยี่ยม และเป็นเหตุผลที่เขามีช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล”

“เขาทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายให้กับนักเตะแอฟริกัน พรีเมียร์ลีกดีที่สุดในโลก ผมโชคดีที่ได้ไปเล่นที่นั่น หากวันนี้เรามีโอกาสที่จะมีนักเตะแอฟริกันมากมายที่นั่น มันก็เป็นเรื่องดีสำหรับวงการฟุตบอลแอฟริกัน”

 

Source : https://www.daveockop.com/latest-news/el-hadji-diouf-pays-tribute-to-jurgen-klopp-for-development-of-liverpools-african-players/

Scroll to Top