ตำนานปืนชี้ “เด แซร์บี้” เหมาะคุมหงส์มากกว่าผี

ตำนานปืนชี้ “เด แซร์บี้” เหมาะคุมหงส์มากกว่าผี

เพอร์รี่ โกรฟส์ ตำนานนักเตะของ อาร์เซนอล แสดงความเห็นว่า โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เทรนเนอร์ของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เหมาะคุมทีม ลิเวอร์พูล มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนตกเป็นข่าวพัวพันกับสโมสรใหญ่ ๆ หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ ไบรท์ตัน

ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค จะเสียผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และพวกเขาต่างก็ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่ ในขณะที่ เอริค เทน ฮาก อนาคตก็ไม่แน่นอน

โกรฟส์ เชื่อว่า เด แซร์บี้ เหมาะสมคุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เนื่องจากสไตล์การเล่นและคาแร็กเตอร์ที่เข้ากับสโมสร

“ผมคิดว่าเขาเหมาะกับ ลิเวอร์พูล มากกว่า แมน ยูไนเต็ด นะ” โกรฟส์ กล่าว

“ฟุตบอลคือการแข่งขัน การบุกคล้ายกับฟุตบอลที่จู่โจมคู่แข่งของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คุณมองสิ่งที่เขาทำกับ ไบรท์ตัน อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก พาพวกเขาไปเล่นยูโรป้า ลีก แล้วก็ได้แชมป์กลุ่ม”

“เขาพัฒนานักเตะเป็นรายบุคคล อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไคเซโด้, เลอันโดร ทรอสซาร์, บิลลี่ กิลมอร์, ปาสกาล โกรส ก็พัฒนาขึ้นจากตอนอายุ 30 ขณะที่ ซอลลี่ มาร์ช ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน”

“นี่คือคาแร็กเตอร์อันยิ่งใหญ่ที่เขามี เป็นสิ่งที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ มี ดังนั้นผมเลยคิดว่าเขาเหมาะกับ ลิเวอร์พูล มากกว่า แมน ยูไนเต็ด”

สำหรับ เด แซร์บี้ เข้าคุมทีม ไบรท์ตัน แทนที่ เกรแฮม พอตเตอร์ เมื่อปี 2022 และยังมีสัญญาจนถึงปี 2026

 

Source : https://www.caughtoffside.com/2024/02/29/roberto-de-zerbi-told-why-he-should-prefer-liverpool-over-manchester-united/

Scroll to Top