ถ้าเรียกก็ไป! “ซิลวา” ลั่นพร้อมช่วยแซมบ้าคัดบอลโลก

ถ้าเรียกก็ไป! “ซิลวา” ลั่นพร้อมช่วยแซมบ้าคัดบอลโลก

ติอาโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋าของ เชลซี ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะกลับมาเล่นให้ทีมชาติบราซิลอีกครั้งในวัย 39 ปี

ซิลวา ไม่ได้เล่นให้กับเซเลเซานับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 2022 แต่ด้วยการที่ บราซิล ทำผลงานได้ไม่ดีนักภายใต้การคุมทีมของ เฟร์นานโด้ ดินิซ เขาจึงพร้อมกลับมาช่วยชาติอีกครั้ง

บราซิล เสมอกับ เวเนซุเอล่า และแพ้ อุรุกวัย ในรอบคัดเลือก 2 นัดที่ผ่านมา และจะพบกับ โคลอมเบีย กับ อาร์เจนติน่า ในเดือนหน้า โดย ดินิซ เตรียมประกาศรายชื่อทีมของเขาในวันอาทิตย์นี้

“ผมยังคงเปิดกว้างและปล่อยให้พวกเขาเป็นคนตัดสินใจ” ซิลวา บอกกับ เดอะ การ์เดี้ยน

“ผมจะไม่พูดว่าผมรีไทร์จากทีมชาติแล้ว หากพวกเขาอยากเรียกผมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโคปาอเมริกาหรือฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเพื่อช่วยเหลือในทางใดทางหนึ่ง ผมก็พร้อมเสมอ หากพวกเขาต้องการผมจากสิ่งที่ผมแสดงให้เชลซี ผมก็อยู่ตรงนี้ ผมจะเปิดประตูต้อนรับเซเลเซาเสมอ”

ซิลวา ประเดิมสนามให้ บราซิล ในเดือนตุลาคม 2008 และอีกเดือนต่อมา อิซาโก้ ลูกชายคนแรกของเขาก็กำเนิด ตอนนี้เขาเล่นให้กับ เชลซี ชุดยู-15

“มีอยู่วันหนึ่งผมนั่งดูเกมการแข่งขันและลูกชายก็ถามว่า ‘นี่ทีมอะไรเล่นอยู่เหรอครับ?’ ผมบอกว่าเป็นบราซิล และเขาถามผมว่าทำไมผมไม่ได้อยู่ตรงนั้น” 

“ผมต้องอธิบายว่าเมื่อเส้นทางอาชีพผ่านไปหลายปี แต่ทีมชาติก็ยังเดินหน้าต่อไป ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ผมบอกว่าเขาอาจจะมาแทนที่พ่อของเขาก็ได้ในอนาคต พวกเขาเข้าใจช่วงเวลานี้มากขึ้น การไม่มีผม ผมคิดว่าการที่ผมไม่อยู่ก็สมเหตุสมผล แต่ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องใหม่สำหรับผมและเขา” ซิลวา กล่าวเสริม

Source : https://www.theguardian.com/football/2023/oct/25/thiago-silva-says-he-is-prepared-to-help-brazil-in-world-cup-qualifiers

Scroll to Top