ปืนปักป้าย 30 ลป. ยอมปล่อย “เอ็นเคเทียห์” เดือนนี้

ปืนปักป้าย 30 ลป. ยอมปล่อย “เอ็นเคเทียห์” เดือนนี้

อาร์เซนอล ประเมินค่าตัวของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ไว้ที่ประมาณ 30 ล้านปอนด์ หากมีสโมสรที่อยากได้ไปเสริมทัพในเดือนนี้

ดาวเตะวัย 24 ปี เป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ คริสตัล พาเลซ โดยที่ รอย ฮอดจ์สัน ต้องการเสริมแนวรุก

ในขณะเดียวกัน อาร์เซนอล เองก็พร้อมดึงกองหน้าอีกคน และกำลังจับตาดู ไอแวน โทนี่ย์ ของเบรนท์ฟอร์ด และ โดมินิค โซลันกี้ ของบอร์นมัธ

หากพวกเขาเซ็นสัญญากองหน้าคนใดคนหนึ่งได้ เอ็นเคเทียห์ จะได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากลอนดอนเหนือ อย่างไรก็ตามเขาจะไม่โดนขายในราคาถูก ๆ อย่างแน่นอน

“ปืนใหญ่” เชื่อว่า เอ็นเคเทียห์ ยังสามารถพัฒนาได้อีก และอาจสอบใส่เงื่อนไขส่วนแบ่งการขายในอนาคต เขายังมีสัญญากับทีมจนถึงปี 2027 หลังจากเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว

มิเกล อาร์เตต้า ให้โอกาส เอ็นเคเทียห์ ลงสนามบ่อยครั้ง เขาลงเล่นให้ อาร์เซนอล ไปแล้วทั้งสิ้น 157 นัด ทำไป 38 ประตูและอีก 9 แอสซิสต์

ฤดูกาลนี้หัวหอกชาวอังกฤษยิงไปแล้ว 5 ประตูและทำอีก 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 19 นัด แต่ทั้ง โทนี่ย์ หรือ โซลันกี้ จะเป็นการอัพเกรดแนวรุกของ อาร์เซนอล อย่างปฏิเสธไม่ได้

เอ็นเคเทียห์ ให้สัมภาษณ์กับ FourFourTwo เมื่อเดือนตุลาคมว่าเขาอยากอยู่และต่อสู้แย่งตำแหน่งที่ อาร์เซนอล 

“มันเป็นเพียงความรักที่ผมมีต่อสโมสร, บ้านในลอนดอน, สโมสรก็คือบ้าน แต่ผมเป็นแฟนบอลอาร์เซนอลมาตลอดชีวิต และนั่นมีส่วนสำคัญ” เอ็นเคเทียห์ กล่าว

“การพูดคุยกับผู้จัดการทีมและแผนการที่เขามีต่อผม และความจริงที่ว่าเขาต้องการผม… ผมรู้ว่าผมต้องการเรียนรู้, พัฒนา และช่วยเหลือสโมสรแห่งนี้”

Source : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/arsenal-transfer-window-eddie-nketiah-31823053

Scroll to Top