ปืนเล็งสอย “เดอ ลิกต์” เสริมแกร่งเกมรับ

ปืนเล็งสอย “เดอ ลิกต์” เสริมแกร่งเกมรับ

มีรายงานว่า อาร์เซนอล แสดงความสนใจในตัว มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังของ บาเยิร์น มิวนิค

ดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส มาร่วมทีม บาเยิร์น เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว และเขาลงเล่นให้ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีไปแล้ว 54 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งเขาทำไป 4 ประตูและอีก 1 แอสซิสต์

เดอ ลิกต์ เหลือสัญญาในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า อีกมากกว่า 3 ปี แต่เริ่มมีข่าวย้ายออกจาก บาเยิร์น อยู่เรื่อย ๆ ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถูกจำกัดโอกาสลงสนามให้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล เพียง 11 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ เนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า อาร์เซนอล กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เดอ ลิกต์ อย่างใกล้ชิด โดยมีเป้าหมายที่จะดึงตัวเขาร่วมทัพในปีหน้า

รายงานอ้างว่าการย้ายทีมในเดือนมกราคมนั้นถูกมองว่าเป็นไปได้น้อยมาก ๆ แต่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มั่นใจว่าสามารถบรรลุข้อตกลงได้ในตลาดช่วงซัมเมอร์หน้า

เดอ ลิกต์ เป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และเขาลงสนามให้กับทีมยักษ์ใหญ่ไปแล้ว 117 นัด ก่อนจะย้ายทีม มีการช่วงชิงลายเซ็นของเขาในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 โดยเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะคว้าตัวเขาเช่นกัน แต่แล้วเป็น ยูเวนตุส ที่เป็นฝ่ายเอาชนะในท้ายที่สุด

เดอ ลิกต์ ลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส ไปทั้งสิ้น 117 นัด ก่อนจะเข้าร่วมทีม บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 อาร์เซนอล มี วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญส เป็นคู่หูเซ็นเตอร์แบ็ค และทั้งคู่มีความสำคัญต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมในช่วงฤดูกาล 2023-24

Source : https://www.sportsmole.co.uk/football/arsenal/transfer-talk/news/arsenal-considering-move-for-bayerns-matthijs-de-ligt_532258.html?newsnow

Scroll to Top