ผอ.อูนิโอนเผย “โฟฟาน่า” เจอปัญหาส่วนตัวส่งผลต่อฟอร์ม

ผอ.อูนิโอนเผย “โฟฟาน่า” เจอปัญหาส่วนตัวส่งผลต่อฟอร์ม

โอลิเวอร์ รูห์เนิร์ต ผู้อำนวยการกีฬาของ อูนิโอน เบอร์ลิน เปิดเผยวา ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า กำลังรับมือกับปัญหาส่วนตัว ทำให้ส่งผลกับฟอร์มการเล่นในสนาม

โฟฟาน่า ย้ายจาก เชลซี เข้าร่วมทีม อูนิโอน แบบยืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านาเพื่อโอกาสลงเล่นมากขึ้นและพัฒนาฝีเท้าต่อไป 

เชลซี รู้สึกว่า อูนิโอน จะเป็นสโมสรในอุดมคติสำหรับแข้งรายนี้ เนื่องจากพวกเขาร่วมแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามหัวหอกวัย 20 ปี กลับไม่สามารถสร้างอิมแพ็คอย่างที่ถูกคาดหวังได้ และเขายังทำประตูไม่ได้เลยหลังจากเล่นไป 453 นาทีรวมทุกรายการ 

รูห์เนิร์ต เปิดเผยว่า โฟฟานา มีปัญหาบางอย่างในชีวิตส่วนตัวซึ่งส่งผลต่อฟอร์มการเล่น “การเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเตะอายุน้อย” เขากล่าวกับ Kicker 

“บางครั้งเขาก็มีปัญหาส่วนตัวเช่นกัน เขายังขาดการทำประตูด้วย ซึ่งส่งผลต่อความมั่นใจ”

โฟฟาน่า ไม่ใช่นักเตะยืมตัวเพียงคนเดียวจากอังกฤษที่ต้องดิ้นรนกับ อูนิโอน โดยที่ เบรนเดน อารอนสัน ก็กำลังปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่หลังย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด 

อารอนสัน ลงเล่นไปแล้ว 5 นัดในลีกสูงสุดของเยอรมัน โดยส่วนใหญ่มาจากม้านั่งสำรอง และยังทำประตูหรือแอสซิสต์ไม่ได้เลย

ทั้ง อารอนสัน และ โฟฟาน่า จะกลับมาช่วยสโมสรอีกครั้งหลังพักเบรคทีมชาติ โดย อูนิโอน ของกุนซือ อูร์ส ฟิสเชอร์ จะพบกับ สตุ๊ตการ์ท ในศึกบุนเดสลีกาวันเสาร์นี้

Source : https://www.goal.com/en-gb/news/chelsea-david-datro-fofana-union-berlin-usmnt-star-brenden-aaronson/blt68a75ba639e7e12e

Scroll to Top