ผีว่าไง?! เผยค่าชดเชย “เด แซร์บี้” 12 ลป.

ผีว่าไง?! เผยค่าชดเชย “เด แซร์บี้” 12 ลป.

เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือสโมสรอื่น ๆ ที่สนใจดึงตัว โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เป็นผู้จัดการทีม จะต้องจ่ายค่าชดเชยมากกว่า 12 ล้านปอนด์

เทรนเนอร์วัย 44 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน นับตั้งแต่เข้าคุมทัพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

เขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกกุนซือที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของทีมร่วม ให้ความสนใจ ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าตอนนี้ “ปีศาจแดง” ยังมีลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ ก็ตาม

เป็นที่เข้าใจกันว่า เด แซร์บี้ มีค่าชดเชยอย่างน้อย 12 ล้านปอนด์ หากว่าสโมสรอื่นอยากดึงตัวออกจาก ไบรท์ตัน ซึ่งปัจจุบันเขามีสัญญาจนถึงปี 2026 หลังจากเซ็นสัญญากับสโมสรเมื่อ 17 เดือนที่แล้ว

ไบรท์ตัน ได้รับเงิน 21.5 ล้านปอนด์เมื่อ เกรแฮม พอตเตอร์ ย้ายไป เชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทำให้พวกเขาแต่งตั้ง เด แซร์บี่ เข้าคุมทัพแทน 

ตัวเลขดังกล่าวรวมค่าใช้จ่ายสำหรับทีมงานของ พอตเตอร์ ด้วย เนื่องจาก ไบรท์ตัน พยายามกันท่าสโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกที่กำลังมองหาผู้จัดการทีมมากความสามารถในราคาถูก

ค่าใช้จ่ายของ เด แซร์บี้ แม้จะเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับนักเตะ แต่เมื่อรวมแล้วก็สูงใช้ได้เลยสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีม

มันสะท้อนให้เห็นว่า เด แซร์บี้ ได้รับการยกย่องอย่างสูงเพียงใดหลังจากฝากผลงานที่น่าประทับใจตั้งแต่อยู่ ซาสซูโอโล่ และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แล้ว

ที่ไบรท์ตัน ผู้เล่นได้พูดคุยเกี่ยวกับเขาในการซ้อมวิธีการเล่นจากแดนหลังเป็นเวลาหลายชั่วโมง ทำให้สไตล์การเล่นของพวกเขาสมบูรณ์แบบภายใต้กุนซือชาวอิตาเลียน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชื่นชมฝีมือ เด แซร์บี้ โดยเชื่อว่าเทรนเนอร์รายนี้มีศักยภาพที่จะคุมสโมสรใหญ่

 

Source : https://www.telegraph.co.uk/football/2024/03/05/roberto-de-zerbi-compensation-manchester-united-ten-hag/

Scroll to Top