พุ่งชัด ๆ! แฟร้งค์เชื่อ “ฮาแวร์ตซ์” ควรโดนไล่ออกก่อนทำประตูชัย

พุ่งชัด ๆ! แฟร้งค์เชื่อ “ฮาแวร์ตซ์” ควรโดนไล่ออกก่อนทำประตูชัย

โธมัส แฟร้งค์ เชื่อว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ควรโดนไล่ออกจากจังหวะพุ่งล้ม ก่อนที่ดาวเตะชาวเยอรมันทำประตูชัยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฮาแวร์ตซ์ โหม่งพังประตูในนาทีที่ 86 คว้า 3 แต้มสำคัญ แต่ก่อนหน้านั้นมีจังหวะที่เขาพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษระหว่างการดวลกับ นาธาน คอลลินส์

ตอนนั้น ฮาแวร์ตซ์ ได้ใบเหลืองอยู่แล้วและผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ดอย่าง ไอแวน โทนี่ย์ และ วิทาลี่ ยาเนลต์ ประท้วงต่อผู้ตัดสิน ร็อบ โจนส์ ว่าแนวรุกอาร์เซนอลควรโดนไล่ออก

“ผมคิดว่าจริง ๆ แล้ว และปกติผมจะไม่มีวันทำเช่นนี้ แต่ผมคิดว่า ฮาแวร์ตซ์ ไม่ควรอยู่ในสนามเมื่อเขาทำประตู” แฟร้งค์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ 

“สำหรับผมแล้วมันเป็นการพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษที่ชัดเจน ถ้าดูภาพช้ามันชัดนะ บางทีมันอาจจะยากสำหรับ ร็อบ ผู้ตัดสิน แต่ไลน์แมนก็น่าจะเห็นมันชัดเจนในความคิดของผม”

“เราอยู่ในช่วงที่ต้องต่อสู้อย่างหนักกับเรื่องต่าง ๆ คุณต้องการให้สิ่งต่างๆเป็นใจให้กับคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไม่อาจควบคุมการตัดสินของผู้ตัดสินได้”

“ผมเชื่อมั่นด้วยใจจริงว่าคุณสมควรฉลองประตูและชัยชนะ พวกเขาเคารพเราอย่างชัดเจน และพวกเขารู้ว่าเราเป็นทีมที่ดี มันมีความหมายต่อนักเตะมาก”

“เรามีฟอร์มที่ดี และเราจะมองในแง่บวกเพื่อสู้ต่อ ผมบอกพวกเขาว่ามันเป็นฟอร์มที่ดี และผมภูมิใจในตัวพวกเขา หากคุณโดนตบหน้า คุณจงหยัดยืนและเดินหน้าต่อไป”

 

Source : https://www.skysports.com/football/news/11661/13091453/kai-havertz-brentford-boss-thomas-frank-believes-arsenal-attacker-should-have-been-sent-off-before-scoring-winner

Scroll to Top