“ฟาน ไดจ์ค” ยก “ชิรูด์” คือคู่ต่อสู้รับมือยากสุด

“ฟาน ไดจ์ค” ยก “ชิรูด์” คือคู่ต่อสู้รับมือยากสุด

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก๋าของ เอซี มิลาน เป็นคู่ต่อสู้แข็งแกร่งที่สุดที่เคยเผชิญหน้ามา

ฟาน ไดจ์ค ได้รับการยกย่องอย่างว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดแห่งยุค และผ่านการต่อกรกับเหล่าแนวรุกมากมายทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ

อย่างไรก็ตามกองหลังวัย 32 ปี ยอมรับว่า ชิรูด์ ซึ่งเคยค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซนอล และ เชลซี คือคู่แข่งที่รับมือได้ยากสุด 

เมื่อถูกถามถึงคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดคือใคร ฟาน ไดจ์ค ตอบว่า “โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ทุกครั้ง คุณคิดว่าคุณเอาเขาอยู่ เมื่อคุณประกบเขาอย่างใกล้ชิด แต่เขาก็มักจะทำประตูได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ด้วยหัว, เท้า, เข่า”

“เขายิงได้บ่อยมากตอนเจอผม ผมรู้สึกเหมือนเอาเขาอยู่โดยตลอด แต่อย่างไรก็ตามเขาก็สามารถทำประตูได้เสมอ ไม่ว่าจะตอนเล่นให้ อาร์เซนอล, เชลซี หรือทีมชาติฝรั่งเศส เขาก็ทำประตูได้เสมอ”

ฟาน ไดจ์ค เปิดเผยว่าเขาเคยแชร์เรื่องตลกกับ ชิรูด์ หลังจากที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสทำประตูในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ เชลซี 5-3 ที่แอนฟิลด์ในเดือนกรกฎาคม 2020

“ผมพูดกับเขาตอนที่เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เราชนะ 5-3 เรานำ 3-0 หรืออะไรประมาณนั้น และเขายิงประตูที่ตลกมาก ผมคิดว่ามันชนคานแล้วเข้าประตู ผมพูดกับเขาว่า: ‘นายทำประตูอีกแล้วเหรอ?!’ ดังนั้นผมจึงบอกได้ว่าเขาคือคนที่ยิงใส่ผมได้ตลอดและเป็นคู่แข่งที่น่ารำคาญ” ฟาน ไดจ์ค กล่าวเสริม

 

Source : https://metro.co.uk/2024/01/14/liverpool-ace-virgil-van-dijk-names-ex-arsenal-chelsea-man-olivier-giroud-toughest-ever-opponent-20111025/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top