“ฟาน ไดจ์ค” หวังหงส์เป็นคู่ต่อกรเรือแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

“ฟาน ไดจ์ค” หวังหงส์เป็นคู่ต่อกรเรือแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แสดงความหวังว่า ลิเวอร์พูล จะกลายเป็นผู้แข่งสำคัญสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ยอมรับว่าทีมของเขาต้องมีโชคเล็กน้อยในการทำเช่นนั้นได้

ลิเวอร์พูล เข้าสู่ช่วงพักเบรคทีมชาติด้วยการรั้งรองจ่าฝูง หลังจากเปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น หลังจากแข่งไป 12 นัด

เมื่อถูกถามว่า ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะท้าทาย แมนฯ ซิตี้ เพื่อลุ้นแชมป์อีกครั้งหรือไม่ ฟาน ไดจ์ค ตอบว่า “ผมหวังเช่นนั้น” 

“ผมมองดูในห้องแต่งตัว (เมื่อวันอาทิตย์) และรู้สึกเหมือนเราเป็นทีมอายุไม่เกิน 23 ปี แต่เราก็ยังมีคุณภาพ, ถ้าคุณดีพอ คุณก็แก่พอ แต่เราจำเป็นต้องรอดู, เราต้องการโชคนิดหน่อย, ปราศจากอาการบาดเจ็บ และต้องการความสม่ำเสมอ”

“โดยรวมฤดูกาลนี้เราทำได้ดี แต่ฤดูกาลยังไม่ถูกตัดสินในเดือนพฤศจิกายน และอาจมีการพลิกผันมากมาย เราทุกคนรู้ดี” 

“คุณมีแรงบันดาลใจ, ความฝัน, เป้าหมายก่อนฤดูกาลและคุณต้องการที่จะแข่งขันจนจบในทุกรายการที่เราร่วม แน่นอนว่ามันเป็นแบบนี้ในช่วงต้นฤดูกาล และหลังจากนั้นคุณจะตั้งความหวังสูงขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ฤดูกาล ยังมีเกมให้เล่นอีกมาก มันกำลังไปได้สวย”

แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ เชลซี 4-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เจอกับข่าวร้ายเมื่อแข้งดังพากันเจ็บทั้ง มาเตโอ โควาซิช, นาธาน อาเก้ และ เอแดร์ซิน ซึ่งต่างถอนตัวจากทีมชาติแล้ว

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล หลังเบรคทีมชาติวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/virgil-van-dijk-names-three-28105346

Scroll to Top