“ริโอ” ตำหนิ VAR ปฏิเสธจุดโทษสิงห์ถึง 2 ครั้งเกมพ่ายหงส์

“ริโอ” ตำหนิ VAR ปฏิเสธจุดโทษสิงห์ถึง 2 ครั้งเกมพ่ายหงส์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกโรงวิจารณ์ VAR ที่ปฏิเสธจุดโทษของ เชลซี ถึง 2 ครั้งระหว่างเกมที่บุกพ่าย ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมองว่าการตัดสินใจเหล่านั้นอาจเปลี่ยนไดนามิกของเกมได้

แม้บุกพ่ายที่แอนฟิลด์ แต่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เชื่อว่า เชลซี เป็นทีมที่ดีกว่า แต่พวกเขาโชคร้ายที่ถูกปฏิเสธจุดโทษถึง 2 ครั้ง

จังหวะแรกเป็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค รั้งตัว คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จนล้มลงตั้งแต่ต้นเกม แต่ผู้ตัดสิน พอล เทียร์นี่ย์ กวักมือให้เล่นต่อ และ VAR ก็เพิกเฉย

ต่อมา ฟาน ไดจ์ค เข้าสกัด คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในเขตโทษด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการตรวจสอบโดย จอห์น บรู๊คส์ กรรมการห้อง VAR แต่เขาตัดสินใจไม่ให้จุดโทษแต่อย่างใด

อัลลี่ แม็คคอยสต์ เมื่อพูดถึงจังหวะที่สองว่า “ฟาน ไดจ์ค เตะโดนเขาหรือเปล่า? แน่นอนว่าคุณก็เห็น!”

“ผมจะบอกคุณตอนนี้ว่าเขาเตะโดน มันคือจุดโทษ ผมคิดว่าเป็นจุดโทษนะ เขาเตะโดนขาขวาของ เอ็นคุนคู คุณเห็นการปะทะจาก ฟาน ไดจ์ค ตรงนั้น ยังไงก็เป็นจุดโทษ ไม่ต้องสงสัยเลย”

ขณะที่ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า VAR จะไม่เห็นสิ่งนั้นและไม่ให้จุดโทษ VAR มีไว้เพื่อช่วยในสถานการณ์เหล่านี้”

“การที่พวกเขามองเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง และไม่ให้จุดโทษสำหรับ เชลซี เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก”

“ผมยังคงคิดว่า เชลซี ทำได้ดีในวันนี้ แต่จุดโทษเหล่านั้นอาจเปลี่ยนแปลงไดนามิกของเกมได้”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13030803/Rio-Ferdinand-admits-shocked-VAR-denied-Chelsea-TWO-penalties-against-Liverpool-questions-technology-actually-helping-Ally-McCoist-slams-decision-claiming-penalty-day.html

Scroll to Top