หงส์สนเซ็น “ดิเยา” ปีกดาวรุ่งเบติสมกรานี้

หงส์สนเซ็น “ดิเยา” ปีกดาวรุ่งเบติสมกรานี้

มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ อัสซาเน่ ดิเยา ปีกวัย 18 ปีของ เรอัล เบติส ในเดือนมกราคมนี้ ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ดิเยา ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจให้กับ เบติส ในฤดูกาลนี้ จนได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป

หลังย้ายเข้าร่วมทีม เรอัล เบติส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ในตอนแรก ดิเยา เข้าร่วมทีมเยาวชนของสโมสรแต่เขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัด ยิงได้ 3 ประตูในฤดูกาลนี้

ตามรายงานของ Fichajes ระบุว่า ลิเวอร์พูล สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ดิเยา และยินดีที่จะใช้เงื่อนไขฉีกสัญญาซึ่งเชื่อว่าอยู่ที่มูลค่า 26 ล้านปอนด์

รายงานดังกล่าวเสริมว่าความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ ซาลาห์ อาจบีบให้ ลิเวอร์พูล ต้องพิจารณาสรรหาปีกรายใหม่ หลังจากที่สโมสรปฏิเสธข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์จาก อัล-อิตติฮัด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า อัล-อิตติฮัด จะกลับมาพร้อมข้อเสนอที่ดีขึ้นเพื่อดึงตัวดาวเตะชาวอียิปต์ไปร่วมทัพในปีหน้า

สัญญาปัจจุบันของ ดิเยา จะหมดลงในปี 2027 และในขณะที่ เบติส หวังเก็บเขาไว้ใช้งานต่อไป แต่พวกเขาก็ทราบดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำเช่นนั้นหากมีสโมสรอื่นยื่นค่าฉีกสัญญาของนักเตะ

ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-2 ก่อนพักเบรคทีมชาติ โดยที่ ซาลาห์ เหมาคนเดียวสองประตู ช่วยให้ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ รั้งอันดับ 4 ของพรีเมียร์ลีก

Source: https://www.sportsmole.co.uk/football/liverpool/transfer-talk/news/liverpool-to-make-january-move-for-assane-diao_526140.html?newsnow

Scroll to Top