เดโก้อวย “คล็อปป์” ยอดโค้ช-อุบไต๋ถึงโอกาสคุมบาร์ซ่า

เดโก้อวย “คล็อปป์” ยอดโค้ช-อุบไต๋ถึงโอกาสคุมบาร์ซ่า

เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาบาร์เซโลน่า ออกโรงยกย่อง เยอร์เก้น คล็อปป์ ว่าเป็นยอดโค้ช หลังกุนซือลิเวอร์พูลตกเป็นข่าวเชื่อมโยงอาจเข้ามารับงานคุมทีมต่อจาก ชาบี้ เอร์นานเดซ ที่จะลงจากตำแหน่งซัมเมอร์นี้เช่นกัน

เมื่อเดือนที่แล้ว ชาบี้ ประกาศว่าเขาจะอำลาตำแหน่งเฮดโค้ชของ บาร์เซโลน่า เมื่อจบฤดูกาล ซึ่งจะทำให้สโมสรมีเวลาหลายเดือนในการตามหาผู้สืบทอดตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังยืนยันเช่นกันว่าเขาจะออกจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากอยู่คุมถิ่นแอนฟิลด์มานานเป็นเวลา 9 ปี

แม้ยืนกรานว่าเขาจะหยุดพักจากวงการฟุตบอลเป็นเวลา 1 ปี แต่ คล็อปป์ ก็ตกข่าวพัวพันย้ายไปคุมถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว เดโก้ บอกกับ La Vanguardia ว่า “เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่คิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะพูดถึงเรื่องนี้”

“โค้ชคนใหม่จะต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ก่อนอื่นเราจะต้องอธิบายถึงโปรเจ็กต์และแนวคิดก่อน มันมีทางเลือกมากมาย”

และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสที่ ติอาโก้ ม็อตต้า และ ราฟาเอล มาร์เกซ จะคุมทีมบาร์เซโลน่าด้วยนั้น เดโก้ ตอบว่า “ผมไม่ได้ติดตามผลงานของ ม็อตต้า มากนัก เพราะเขาไม่ได้อยู่ในทีมอิตาลีที่ผมมักจะดู”

“ผมติดตาม มาร์เกซ เพราะเขาอยู่ที่นี่ เขาเป็นโค้ชหนุ่มที่กำลังพัฒนาท่ามกลางความยากลำบาก การอยู่ที่นี่จะทำให้เขาเป็นโค้ชที่ดีขึ้น”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/02/05/barcelona-respond-jurgen-klopp-link-xavis-replacement-20226101/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top