เทน ฮาก ชี้ความเก๋าประสบการณ์ทำให้ตนส่ง “อีแวนส์” ตัวจริงดวลเรือ

เทน ฮาก ชี้ความเก๋าประสบการณ์ทำให้ตนส่ง “อีแวนส์” ตัวจริงดวลเรือ

เอริค เทน ฮาก เปิดเผยว่าความเก๋าประสบการณ์ของ จอนนี่ อีแวนส์ ทำให้เขาได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กุนซือชาวดัตช์ส่งแผงแบ็คโฟร์ซึ่งประกอบไปด้วย ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, จอนนี่ อีแวนส์ และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ในขณะที่แดนกลางมีทั้ง คาเซมิโร่, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, บรูโน่ แฟร์นานเดส และ ค็อบบี้ ไมนู ในรูปแบบไดมอนด์

เทน ฮาก เลือกใช้แนวรุกสองรายอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดย “ปีศาจแดง” หวังกลับสู่เส้นทางชัยชนะอีกครั้งหลังจากพ่ายคาบ้านต่อ ฟูแล่ม 2-1 ขณะที่เจ้าบ้าน แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่าย 18 เกมรวดในทุกรายการ

เมื่อถูกถามว่าเขาพยายามใส่มิดฟิลด์เพิ่มเพื่อรับมือกับ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่ เทน ฮาก บอกกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ไม่ ผมไม่คิดอย่างนั้น”

“บางครั้งคุณอยากจะโอเวอร์โหลดกองกลางโดยทิ้งผู้เล่นไปในทิศทางตรงข้ามเพื่อสร้างความสับสนเล็กน้อยและเพื่อให้ได้ตัวผู้เล่นเพิ่มตรงนั้นซึ่งเราสามารถใช้สำหรับโอเวอร์โหลดและยังวิ่งตัดหลังอีกด้วย”

“เรารู้ว่าพวกเขายืนไลน์สูง พวกเขามีความเร็วมาก เราสามารถให้ การ์นาโช่ ขึ้นหน้าร่วมกับ แรชฟอร์ด โดยไลน์ที่สองจาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือแม้แต่จากไลน์ที่สามจาก ดิโอโก้ ดาโลต์ ดังนั้นเราจึงมีทางเลือกอื่นด้วย”

เทน ฮาก อธิบายถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปูทางไปสู่การเลือก อีแวนส์ ลงตัวจริงด้วยว่า “ช่วงหลัง จอนนี่ ยังต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความฟิต แต่เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ต่อสู้อย่างหนักเพื่อลงเล่นเกมนี้ ผมคิดว่านี่คือแบ็คโฟร์ที่แข็งแกร่งที่สุดที่เรามีอยู่ตอนนี้แล้ว”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/03/03/man-city-v-man-utd-erik-ten-hag-explains-jonny-evans-starts-derby-20389607/?ico=mosaic_football

Scroll to Top