เทน ฮาก ชื่นชม “เซอร์ จิม” เปลี่ยนบรรยากาศผีให้ดีขึ้น

เทน ฮาก ชื่นชม “เซอร์ จิม” เปลี่ยนบรรยากาศผีให้ดีขึ้น

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และกลุ่มทุน INEOS ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงบรรยากาศของสโมสรให้ดีขึ้น แต่เปิดเผยว่าเขาไม่ได้ถูกปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงนอกสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังผลักดันคว้า แดน แอชเวิร์ธ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนแรก ในขณะที่ โอมาร์ เบร์ราด้า ถูกดึงมาจาก แมนฯ ซิตี้ ให้รับหน้าที่เป็นซีอีโอคนใหม่

“ผมมาที่นี่ และผมรู้ว่าโครงสร้างอะไรที่กำลังทำอยู่ และผมก็มีความสุขมาก” แรตคลิฟฟ์ กล่าว

“ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ผมพูดคุยกับองค์กรกีฬาใหม่ แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผมกำลังทำงานหนักอยู่ และนั่นคือจุดสนใจของผมในตอนนี้ คือการทำงานร่วมกับทีมชุดนี้”

การดึงตัว แอชเวิร์ธ ทำให้เกิดไดนามิกที่น่าสนใจ แม้ว่าผู้อำนวยการกีฬาจะไม่ใช่บทบาทที่แปลกใหม่สำหรับ เทน ฮาก เนื่องจากเขาเคยทำงานร่วมกับ มาร์ค โอเวอร์มาร์ส สมัยคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 

“ผมคิดว่ามันสำคัญที่คุณต้องเข้าใจตรงกัน ด้วยปรัชญาเดียวกันเกี่ยวกับโปรไฟล์ของนักเตะที่คุณต้องการ การสื่อสารที่ดีเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้คุณได้ผู้เล่นที่เหมาะสม” เทรนเนอร์ชาวดัตช์กล่าวเสริม

“มันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาทีมที่ดี การที่คุณมีผู้เล่นที่เหมาะสม มีคาแร็กเตอร์ที่เหมาะสม ดังนั้นนั่นหมายความว่าคุณต้องทำงานหนักมาก มันเป็นกระบวนการที่ยาวนานในการดึงผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามา”

“เมื่อสิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนไป INEOS จะบอกผมเอง อย่างที่ผมบอกในสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณไม่สามารถทำทุกอย่างโดยลำพังได้ มันเป็นไปไม่ได้ คุณต้องการคนดี ๆ อยู่รอบตัวด้วย”

“สโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องมองหาสิ่งที่ดีกว่าเสมอ, ไม่เคยพอใจ, ดีอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ, และพยายามทำให้ดีขึ้นอยู่เสมอ, ทุกวันให้ดีกว่าที่เคย”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13087909/Erik-ten-Hag-Sir-Jim-Ratcliffe-mood-Manchester-United-Old-Trafford.html

Scroll to Top