เทน ฮาก ตัดสินใจแล้วไม่ปล่อย “แม็คโทมิเนย์” หน้าหนาวนี้

เทน ฮาก ตัดสินใจแล้วไม่ปล่อย “แม็คโทมิเนย์” หน้าหนาวนี้

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขวางทางการย้ายทีมของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในเดือนมกราคมนี้

แม็คโทมิเนย์ กลายเป็นตัวเลือกที่ เทน ฮาก ไม่อยากสูญเสีย แม้ว่าสโมสรพยายามขายเขาออกไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม โดยมีรายงานว่า เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้ามิฟิลด์ชาวสก็อตติชด้วยมูลค่า 50 ล้านปอนด์ แถมมี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนใจเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แม็คโทมิเนย์ สร้างความประทับใจให้ เทน ฮาก ระหว่างการฝึกซ้อมและแสดงความมุ่งมั่นมาโดยตลอด เขาเพิ่งเหมา 2 ประตูในช่วงทดเจ็บช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1

แม็คโทมิเนย์ เกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูอีกครั้งให้ทีมชาติสก็อตแลนด์ในเกมที่กับทีมชาติสเปนเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว แต่ลูกฟรีคิกสุดสวยของเขาถูกริบคืน ขณะเดียวกัน เทน ฮาก รู้สึกว่าไม่อยากเสียนักเตะคนใดเพิ่มอีก หลังจากเจอปัญหาแข้งเจ็บ

ดาวเตะวัย 26 ปี เหลือสัญญาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 โดยสโมสรยังมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มออกไปอีก 1 ปี

แม็คโทมิเนย์ อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเขาประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในปี 2017 ลงเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว 215 นัด โดยยิงได้ 21 ประตู

ขณะที่เขาอยู่ในฤดูกาลที่ 8 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ แม็คโทมิเนย์ เพิ่งได้แชมป์ลีก คัพ เพียงสมัยเดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว น่าเสียดายที่เขาคุ้นเคยกับความพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศมากกว่า หลังจากที่ได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ 2 ครั้ง และรองแชมป์ยูโรป้า ลีก 1 ครั้ง

Source : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/man-utd-transfer-scott-mctominay-31190209

Scroll to Top