“เทน ฮาก” ปัดตำหนิ “โอนาน่า” ยันต้องรับผิดชอบทั้งทีม

“เทน ฮาก” ปัดตำหนิ “โอนาน่า” ยันต้องรับผิดชอบทั้งทีม

เอริค เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะตำหนิ อันเดร โอนาน่า สำหรับความผิดพลาดจนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

โอนาน่า ถูกหลอกยิงด้วยลูกฟรีคิกของ ฮาคิม ซิเย็ค ในครึ่งแรก และเขาก็มาโดนแนวรุกโมร็อกโกยิงลูกที่สองในครึ่งหลัง จากนั้นก็ยืนตำแหน่งไม่ดีพอจนทำให้ เคเร็ม อัคตูร์โคกลู ยิงตีเสมอ

การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ ยูไนเต็ด เต็มไปด้วยข้อผิดพลาดของ โอนาน่า โดยนายทวารชาวแคเมอรูนถูกตำหนิจากความผิดพลาดในเกมพ่าย บาเยิร์น มิวนิค และทั้งสองนัดที่เจอ กาลาตาซาราย

กระนั้นหลังจบเกม เทน ฮาก กล่าวว่า “อันเดร โอเคดี อย่างที่ผมบอก มันไม่เกี่ยวกับรายบุคคล แน่นอนว่าข้อผิดพลาดส่วนบุคคลในฟุตบอลสามารถสร้างความแตกต่างได้ และทั้งทีมต้องรับผิดชอบ”

“ทีมชุดนี้ดี ผู้เล่นทุกคนในทีมโอเคดีและสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และนั่นก็นับรวมทั้งทีม”

“ผมคิดว่าในฐานะทีม เราเล่นได้ดีมาก ๆ เราชนะและแพ้ด้วยกัน คุณเห็นความก้าวหน้าในทีมชุดนี้แล้ว ผมได้ข้อดีมากมายจากเกมนี้”

“มันมีข้อผิดพลาดบางอย่าง แต่เราเล่นเหมือนที่ผมอยากให้ทีมเล่น มันสนุกมากที่ได้ดูเกมรุก, ไดนามิก, กล้าหาญ และเราทำประตูได้ยอดเยี่ยม”

“แม้หลังจากที่เราผิดพลาด เราก็เดินหน้าต่อไปจนจบ และเราควรจะคว้าชัยชนะด้วยโอกาสครั้งสำคัญจาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ (ฟาคุนโด้) เปลลิสตรี้ แน่นอน ผมผิดหวังเพราะเราควรจัดการเกมได้ดีกว่านี้ เราจะเรียนรู้จากสิ่งนั้น เพราะทีมนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนา”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/manchester-united-manager-erik-ten-28199563

Scroll to Top