เทน ฮาก เผยนักเตะตัดสินใจกันเองหลัง “แรชฟอร์ด” ยิงจุดโทษลูกสอง

เทน ฮาก เผยนักเตะตัดสินใจกันเองหลัง “แรชฟอร์ด” ยิงจุดโทษลูกสอง

เอริค เทน ฮาก เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่านักเตะเป็นคนตัดสินใจกันเองในสนาม หลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด รับหน้าที่สังหารจุดโทษประตูที่สอง ในเกมที่เปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 

บรูโน่ แฟร์นานเดส ซัดจุดโทษลูกแรกให้ “ปีศาจแดง” หลังจากที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดน เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ทำฟาวล์ 

การ์นาโช่ เรียกจุดโทษให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้งใน 24 นาทีต่อมา และคราวนี้ บรูโน่ ยกบอลให้ แรชฟอร์ด ยิงเข้าไปไม่มีปัญหา

“พวกเขาตัดสินใจในสนามด้วยกัน เรามีคนยิงจุดโทษเก่ง ๆ หลายคนในทีม บรูโน่, แรชชี่, คาเซมิโร่ รวมถึง คริสเตียน อีริคเซ่น” เทน ฮาก กล่าว

“เรามีคนอื่น ๆ ด้วย และนั่นเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อคุณมีสิ่งนั้นในทีม เมื่อคุณมีสิ่งนั้นในช่วงเวลาสั้น ๆ และผู้ยิงจุดโทษที่ดีสองคน มันยากมากที่จะอ่านเกมสำหรับผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้าม”

เทน ฮาก พอใจกับแผนการเล่นของทีมที่ได้ผล โดยชื่นชมผลงานของ บรูโน่ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ล้วงบอลต่ำเพื่อคอยป้อนให้เหล่าตัวรุกคอยวิ่งเก็บบอล

“ผมคิดว่าเด็ก ๆ สับเปลี่ยนแผนการเล่นได้ดีมากโดยให้ บรูโน่ และ สก็อตต์ ล้วงต่ำ จากนั้นป้อนบอลให้ การ์นาโช่ และ แรชฟอร์ด คอยวิ่งตัดหลัง” กุนซือชาวดัตช์กล่าวเสริม

“เราคาดหวังว่าจะโดน เอฟเวอร์ตัน เพรสซิ่งสูง โดยกลางรับสองคนของพวกเขาประกบชิดตัวกลางรับสองคนของเรา จากนั้นเราก็สร้างพื้นที่จากด้านหลัง ผมพอใจกับสิ่งนั้น และจากนั้นเราก็ทำประตู ได้จุดโทษ เราได้รับประโยชน์จากแนวทางนั้น”

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/manchester-united-changed-penalty-taker-28788050

Scroll to Top