เทน ฮาก โดดป้อง “โอนาน่า” เชื่อเป็นโกลดีสุดอันดับสองในพรีเมียร์ลีก

เทน ฮาก โดดป้อง “โอนาน่า” เชื่อเป็นโกลดีสุดอันดับสองในพรีเมียร์ลีก

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง อันเดร โอนาน่า อีกครั้ง โดยยกย่องว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอันดับสองในพรีเมียร์ลีกเมื่ออ้างอิงจากสถิติ

นายด่านทีมชาติแคเมอรูนย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาโดนวิจารณ์หนักเรื่องฟอร์มการเล่น และล่าสุดก่อความผิดพลาดสำคัญในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เสมอกับ กาลาตาซาราย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะชี้นิ้วตำหนินายทวารวัย 27 เมื่อถูกถามว่าสื่อและแฟนๆ วิเคราะห์โอนาน่ามากเกินไปหรือไม่ เทน ฮาก ยิ้มและตอบว่า “ถ้าคุณวิเคราะห์ดี ๆ คุณจะเห็นว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองในพรีเมียร์ลีกเมื่อดูจากสถิติ” 

“เพราะงั้นประตูสถิติที่บ่งบอกคุณภาพการเซฟประตูของเขาจึงดีที่สุดเป็นอันดับสองในพรีเมียร์ลีก ใช่แล้ว เขากำลังทำได้ดี แต่เขายังรู้ดีว่าในแชมเปี้ยนส์ลีกเขาทำผิดพลาดไปบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ถ้าคุณเห็นช่วง 5 เดือนแรก เขากำลังทำได้ดีมากเป็นพิเศษ”

เมื่อถูกถามว่าความมั่นใจของ โอนาน่า เป็นอย่างไรหลังจากทำผิดพลาด เทน ฮาก ตอบว่า “คุณก็รู้เหมือนกัน เพราะคุณได้เห็นว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรต่อผลงานที่ย่ำแย่ เหมือนที่เขาทำหลังจากเกมที่มิวนิค ในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ หลังจากนั้น เขาทำได้โดดเด่นมาก ๆ เขามีคาแร็กเตอร์ที่แข็งแกร่ง และเขาจะรับมือกับมันได้”

Source : https://metro.co.uk/2023/12/01/erik-ten-hag-andre-onana-premier-leagues-second-best-goalkeeper-19912871/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top