เป๊ปมั่นใจ “เดอ บรอยน์, โฟเด้น” เล่นกลางร่วมกันได้

เป๊ปมั่นใจ “เดอ บรอยน์, โฟเด้น” เล่นกลางร่วมกันได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางร่วมกันได้ หลังจากล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา

เดอ บรอยน์ หายเจ็บกลับมาลงเล่นเป็นตัวสำรอง และเป็นคนแอสซิสต์ให้ เฌเรมี่ โดกู ยิงประตูปิดกล่องให้กับ แมนฯ ซิตี้ 

ดาวเตะชาวเบลเยียมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมร่วมกับ ฟิล โฟเด้น ที่ทำได้ 2 ประตูและโดดเด่นที่สุดในสนาม 

กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าทั้งคู่จะเป็นกำลังสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า” ในการลุ้นแชมป์ และยังเปรียบเทียบทั้งคู่กับอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง ชาบี้ เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า อีกด้วย

“ผมเป็นแฟนตัวยงของนักเตะพรสวรรค์เสมอ ทำไมนักเตะพรสวรรค์ไม่สามารถเล่นด้วยกันได้? ตอนที่ผมอยู่บาร์เซโลน่า ผู้คนบอกว่า ชาบี้, อิเนียสต้า และ บุสเก็ตส์ ไม่สามารถเล่นด้วยกันได้ ทำไมจะไม่ได้ล่ะ? มันสำคัญมากที่จะใส่นักเตะพรสวรรค์มากมายไว้ตรงกลาง” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“เราดีใจมากที่เขากลับมา เควิน ช่วยให้ชนะเกมและมีน้อยคนในโลกนี้ทำได้ เควิน, ฮาแลนด์ คนพวกนี้ช่วยให้ทีมชนะเกมได้ ฟิล ก็ด้วย ผมค่อนข้างแน่ใจว่า เควิน รู้สึกว่าผู้คนรักเขามากแค่ไหน” 

“เขาเล่นได้ดีมาก ๆ เขามีความสามารถพิเศษในการทำสิ่งที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ด้วยตัววิ่งทำทางทุกคนที่เรามีตอนนี้ การมีคนที่สามารถหาจ่ายบอลแบบนี้ได้ เควิน ยอดเยี่ยมมาก เขามีเอกลักษณ์ คุณภาพของแอสซิสต์ให้ เฌเรมี่ ทำประตูเป็นอะไรที่สุดยอดมาก”

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/pep-guardiola-compares-kevin-de-bruyne-phil-foden-xavi-andres-iniesta-man-city-delight-return-exceptional-belgian/blt04a8b005faa3849b#cs2adb9a28a3c847f2

Scroll to Top