เป๊ปยังไม่ชัวร์ “ฮาแลนด์” หายทันเจอไบรท์ตัน

เป๊ปยังไม่ชัวร์ “ฮาแลนด์” หายทันเจอไบรท์ตัน

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บทำให้พลาดช่วยทีมในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เชลซี และต้องลุ้นหนักว่าจะฟิตทันเจอ ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีกวันพฤหัสบดีนี้

 

ฮาแลนด์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ “เรือใบสีฟ้า” แพ้จุดโทษให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อวันพุธ 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยในภายหลังว่า ฮาแลนด์ เป็นคนขอให้เปลี่ยนตัวเอง และยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าดาวเตะชาวนอร์เวย์รู้สึกบางอย่างที่กล้ามเนื้อ

กวาร์ดิโอล่า ต้องเลือก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าถูกส่งลงมาแทนที่ ฮาแลนด์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษเกมเมื่อวันพุธ และสังหารไม่พลาดในช่วงดวลจุดโทษ

เทรนเนอร์ชาวสแปนิชยอมรับเขาไม่รู้ว่าปัญหาของ ฮาแลนด์ นั้นร้ายแรงถึงขั้นหมดสิทธิ์ลงสนามเจอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันพฤหัสบดีหรือไม่ 

“เขาได้รับบาดเจ็บ ผมไม่คิดว่ามันจะหนัก แต่เขาลงสนามไม่ได้ในวันนี้ ผมไม่รู้ (ว่าเขาจะกลับมาในเกมหน้าหรือไม่)” กวาร์ดิโอล่า กล่าว 

อย่างน้อย กวาร์ดิโอล่า ก็ได้ข่าวดีเมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ และ มานูเอล อคานจี ฟิตพร้อมลงตัวจริง หลังขอเปลี่ยนตัวในเกมเจอ เรอัล มาดริด เช่นกัน

โดยรวมแล้ว กวาร์ดิโอล่า ทำการเปลี่ยนแปลง 4 ตำแหน่ง รวมถึงการให้โอกาส สเตฟาน ออร์เตก้า ลงเฝ้าเสาแทน เอแดร์ซอน อีกด้วย

จอห์น สโตนส์ ลงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คแทน รูเบน ดิอาส ในแนวรับ ขณะที่ นาธาน อาเก้ กลับมาทำหน้าที่แบ็คซ้ายแทน ยอสโก้ กวาร์ดิโอล

 

Source: https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/erling-haaland-injury-blow-man-29032156

Scroll to Top