เป๊ปเชื่อ “บ็อบบ์” จะพัฒนาเป็นสตาร์ดังของเรือในอนาคต

เป๊ปเชื่อ “บ็อบบ์” จะพัฒนาเป็นสตาร์ดังของเรือในอนาคต

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อมั่นว่า ออสการ์ บ็อบบ์ จะพัฒนาเป็นซูเปอร์สตาร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอนในอนาคต

ดาวเตะวัย 20 ปี เป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกไล่จี้จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

กวาร์ดิโอล่า ชื่นชมผลงานของ บ็อบบ์ และเชื่อว่าแนวรุกทีมชาตินอร์เวย์รายนี้พร้อมตามรอย โคล พาลเมอร์ พัฒนาเป็นดาวระดับแถวหน้า

“เรามีนักเตะอีกคนที่พร้อมจะเป็นตัวหลักให้ทีมไปอีกหลายปีแล้ว ถ้าเขาตัดสินใจอยู่ต่อ บางทีเขาอาจจะตัดสินใจว่าตอนนี้เขาพอใจกับจำนวนนาทีเหล่านั้นแล้ว” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“โคล พาลเมอร์ เคยพอใจกับช่วงเวลาเหล่านั้น แต่หลังจากผ่านไป 2-3 ปี พวกเขาต้องการมากกว่านี้ และมันเป็นเรื่องธรรมชาติ มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้อย่างสิ้นเชิง บางทีผมอาจไม่ให้เวลาเหล่านั้นแก่พวกเขามากพอ และพวกเขาก็ตัดสินใจย้าย ถ้าเขาตัดสินใจอยู่ เราก็มีนักเตะให้ใช้งานอีกหลายปี”

กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยด้วยว่า ชิกี้ เบกิริสไตน์ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการแจ้งเกิดของ บ็อบบ์ กับทีมชุดใหญ่

“ชิกี้ เมื่อจบฤดูกาลเขาบอกกับผมว่า ออสการ์ บ็อบบ์ ในชุด ยู-23 เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา จากนั้นผมก็พูดว่า โอเค งั้นไปญี่ปุ่น เริ่มซ้อมกับเรา แล้ว ออสการ์ ก็ได้รับสิ่งที่สำคัญที่สุดโดยปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ทันที สำคัญกว่าการปรับตัวกับผู้จัดการทีม”

“เมื่อเพื่อนร่วมทีมพูดว่า ‘โอเค นักเตะคนนี้สามารถเล่นกับเราได้’ นั่นคือความสำเร็จที่ดีที่สุด และมันก็เกิดขึ้นทันที”

 

Source : https://www.independent.co.uk/sport/football/pep-guardiola-manchester-city-kevin-de-bruyne-newcastle-premier-league-b2478540.html

Scroll to Top