เป๊ปเชื่อ “ฮาแลนด์” เหมาะคว้าบัลลงดอร์แต่ “เมสซี่” ตัวเต็ง

เป๊ปเชื่อ “ฮาแลนด์” เหมาะคว้าบัลลงดอร์แต่ “เมสซี่” ตัวเต็ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ คู่ควรกับรางวัลบัลลงดอร์ แต่ยอมรับว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นตัวเต็งสำหรับปีนี้

ฮาแลนด์ ยิงไป 52 ประตูให้กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ แชมป์เปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ 

สถิติดังกล่าวทำให้ ฮาแลนด์ เป็นตัวเต็งในการคว้าบัลลงดอร์ อย่างไรก็ตามด้วยการที่ เมสซี่ ช่วยให้ ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกทำให้เขากลายเป็นเต็งหนึ่ง

เมื่อถามเขาจะเลือกใครระหว่างทั้งสอง กวาร์ดิโอล่า จึงหัวเราะและตอบว่า “พวกคุณตลกมากเลยนะ ผมพูดเสมอว่าบัลลงดอร์จะต้องมีสองส่วน ส่วนหนึ่งสำหรับ เมสซี่ และอีกส่วนหนึ่งสำหรับคนอื่น ๆ”

เมื่อพูดถึงในรายละเอียดมากขึ้น เขายอมรับว่าฟอร์มของ ฮาแลนด์ ควรส่งผลให้ได้รับรางวัลเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็ยอมรับว่าคุณภาพของ เมสซี่ ทำให้เขาอยู่ในระดับที่สูงกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ เสมอ

“ฮาแลนด์ น่าจะชนะ เราคว้าทริปเปิลแชมป์ได้เพราะเขายิงได้ 52 ประตู แต่แน่นอนว่า เมสซี่ ถ้าคุณบอกผมว่าฤดูกาลที่แย่ที่สุดคือฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะที่เหลือ ทั้งคู่สมควรได้รับมัน” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

“ตามอัตภาพแล้ว ผมจะบอกว่าอยากให้ เออร์ลิ่ง เพราะเขาช่วยให้เราบรรลุสิ่งที่เราประสบความสำเร็จ ผมจะแฮปปี้นะ แต่ผมจะไม่บอกคุณว่ามันไม่ยุติธรรมถ้า ลีโอ ชนะ”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/ballondor-haaland-messi-guardiola-city-27948377

Scroll to Top