เป๊ปเผยดร็อป “โฟเด้น” เพื่อรักษาความสดของนักเตะ

เป๊ปเผยดร็อป “โฟเด้น” เพื่อรักษาความสดของนักเตะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าเขาจำเป็นต้องดร็อป ฟิล โฟเด้น เป็นตัวสำรองในเกมเจอ คริสตัล พาเลซ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงโปรแกรมเตะถี่

มิดฟิลด์ชาวอังกฤษมีส่วนสำคัญในการช่วย แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน 

โฟเด้น ทำไป 14 ประตูและ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 30 นัดในฤดูกาลนี้ รวมถึงแฮตทริกในช่วงกลางสัปดาห์ที่ถล่ม แอสตัน วิลล่า 4-1 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า เซอร์ไพรส์ด้วยการพัก โฟเด้น เป็นเพียงตัวสำรอง โดยเขาให้เหตุผลกับ TNT Sports ก่อนเกมว่า “มันเป็นเรื่องยาก (ในการดร็อปเขา) แต่ไม่ใช่แค่เขาเท่านั้น ทุกคนในฐานะผู้จัดการทีมเมื่อคุณไม่อนุญาตให้นักเตะลงเล่น”

“การตัดสินใจของผมนั้นยากเสมอ แต่มันก็มีเกมมากมายรออยู่ข้างหน้า ฟิล ลงเล่นเกมกับ อาร์เซนอล ตลอด 96 นาที และเกมกระชับมิตรกับทีมชาติ เขาแทบขยับตัวไม่ได้ เรามีเกมมากมายและนั่นคือเหตุผลที่เราตัดสินใจเรื่องนี้” 

เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง โดย แมนฯ ซิตี้ มีเกมสำคัญเจอกับ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์

กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า “ผมคิดหนักมากในการให้พวกเขาเล่น เมื่อกลับไปแมนเชสเตอร์ เราก็จะเดินทางไปมาดริดพรุ่งนี้เลย”

“ผมอยากให้ ฟิล ลงสนาม ผมไม่ได้โง่ ผมอยากเห็นเขาแต่ยังมีเกมมากมาย เรายังมีนักเตะให้ใช้งานเยอะมาก และนั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจเรื่องนี้”

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/pep-guardiola-explains-phil-foden-28949098

Scroll to Top