เป๊ปเผย “ฮาแลนด์” ยังไม่ได้ซ้อม-ไม่เร่งส่ง “เดอ บรอยน์”

เป๊ปเผย “ฮาแลนด์” ยังไม่ได้ซ้อม-ไม่เร่งส่ง “เดอ บรอยน์”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังไม่ได้ซ้อมกับทีมเลย แต่น่าจะกลับมาลงสนามได้ก่อนสิ้นเดือนมกราคม

ฮาแลนด์ ได้รับบาดเจ็บที่เท้า ทำให้ดาวตะวัย 23 ปี พลาดลงเล่นตลอด 6 เกมหลังสุดของ ซิตี้ รวมทุกรายการ และยังไร้ชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สโมสรอัพภาพที่ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ลงซ้อมระหว่างเดินทางไปซาอุดิอาระเบียเพื่อลงเตะศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เขาก็ยังไม่พร้อมสำหรับการลงซ้อมเต็มรูปแบบ

“ฮาแลนด์ กำลังฝึกซ้อมคนเดียว แต่เขาไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีม เควิน (เดอ บรอยน์) กำลังฝึกซ้อมร่วมกับทีม แต่ เออร์ลิ่ง ยังเลย มันเป็นคำถามว่าเมื่อไหร่ความเจ็บปวดจะหายไป” กวาร์ดิโอล่า กล่าว 

“เราหวังว่าเขาจะกลับมาในเดือนมกราคม แต่อาการตึงที่กระดูกนั้นเจ็บปวดมาก เขาไม่เหมือนเคสของ ฟิล โฟเด้น ที่อาการเบากว่า เออร์ลิ่ง หนักกว่า”

“เขาจะกลับมาลงเล่น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับหมอด้วย หมอมาทุกเช้าแล้วบอกว่านักเตะคนนี้พร้อมหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม”

ขณะเดียวกัน เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงในเกมนัดเปิดฤดูกาลเจอกับ เบิร์นลี่ย์ 

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่ากองกลางชาวเบลเยียมใกล้ที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งและอาจฟิตสำหรับเอฟเอ คัพ รอบ 3 เจอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ วันที่ 6 มกราคมนี้

“ใช่ เขาใกล้กลับมาแล้ว วันนี้เขามีอาการเหนื่อยล้า เราต้องระวัง เขาลงซ้อมกับเราและเขาก็มองโลกในแง่บวกมาก อีกไม่นานเขาจะกลับมา” กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริม

“ผมอยากให้เขาได้เล่นเกมต่อไปหรือกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความฟิตให้ยืนยาว”

Source : https://www.espn.com/soccer/story/_/id/39193255/manchester-city-erling-haaland-not-training

Scroll to Top