เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” ยังฟิตไม่ทันลงเตะในปีนี้

เป๊ปเผย “เดอ บรอยน์” ยังฟิตไม่ทันลงเตะในปีนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า เควิน เดอ บรอยน์ จะยังไม่พร้อมกลับมาช่วยทีมได้ในปีนี้

เดอ บรอยน์ ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยนับตั้งแต่นัดเปิดสนามที่เจอกับ เบิร์นลี่ย์ โดยมีการคาดหวังว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้ระหว่างกลางเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์นี้ 

กวาร์ดิโอล่า บอกก่อนหน้านี้ว่า เดอ บรอยน์ อาจกลับมาได้ก่อนกำหนด เพิ่มความหวังว่าเขาจะมีโอกาสลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ในการแข่งขันสโมสรโลกในเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ เปิดเผยว่าเขาอาจต้องพักจนถึงปีใหม่เป็นอย่างน้อย และล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่ากองกลางทีมชาติเบลเยียมจะกลับมาหลังคริสต์มาส

“ถ้าเขาบอกว่ามกราคม มันก็จะเป็นมกราคม ผมอยากมีเขาตลอดทั้งฤดูกาล แต่ตอนนี้เขาได้รับบาดเจ็บหนักและต้องผ่าตัด และเขาบอกว่าปลายเดือนธันวาคมหรือปีใหม่ เพราะงั้นมันจะเป็นปีใหม่ที่มีความสุขสำหรับทุกคน” กวาร์ดิโอล่า กล่าว 

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดว่า เดอ บรอยน์ จะได้รับประโยชน์จากช่วงเวลาที่พักรักษาอาการบาดเจ็บในแง่ของจิตใจ หลังจากผ่านฤดูกาลอันเข้มข้นในฐานะกำลังสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า”

กวาร์ดิโอล่า กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่าเขาอยากจะอยู่กับเรามากกว่า แต่เวลาของฟุตบอลมันผ่านไปเร็ว เขาไม่ได้อายุ 21 อีกต่อไปแล้ว เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วและโชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บ” 

“เขาต้องพักฟื้นและถอยกลับมาอีกครั้ง พักฟื้นให้ดี และเขาจะยังไม่สมบูรณ์แบบหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ แต่แม้จะอยู่บนม้านั่งสำรอง เขาก็จะยังเป็นอาวุธที่ดีสำหรับเรา”

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/pep-guardiola-confirms-kevin-de-28182689

Scroll to Top