เผย “ป๋า” โมโห “เมอร์เทอห์” ไม่ให้คุยโน้มน้าวเบลลิงแฮมร่วมทัพผี

เผย “ป๋า” โมโห “เมอร์เทอห์” ไม่ให้คุยโน้มน้าวเบลลิงแฮมร่วมทัพผี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่พอใจ จอห์น เมอร์เทอห์ ผู้อำนวยการฟุตบอล ที่ขวางไม่ให้เขาพูดคุยโน้มน้าว จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2020

ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ต้องการเซ็นสัญญากับ เบลลิงแฮม ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 16 ปี หลังจากระเบิดฟอร์มกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” ในเวลานั้น ขอให้ เฟอร์กูสัน ช่วยโน้มน้าว เบลลิงแฮม ตอนที่ดาวรุ่งรายนี้ไปเยือนสนามฝึกซ้อมแคร์ริงตัน แต่ความพยายามของเขาถูกขัดขวางโดย เมอร์เทอห์

ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า เฟอร์กูสัน ต้องการคุยกับ เบลลิงแฮม แบบตัวต่อตัว แต่ เมอร์เทอห์ ขวางให้มีการคุยทักทายแบบทั่วไปเท่านั้น

เชื่อกันว่าตั้งแต่ เฟอร์กูสัน อำลาตำแหน่งกุนซือ อำนาจของเขาก็เริ่มน้อยลง ต่างจาก เมอร์เทอห์ ที่มีอำนาจมากขึ้น โดยเฉพาะตอนที่ เอ็ด วู้ดเวิร์ด แต่งตั้งให้เขารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนานักเตะเยาวชนในปี 2016

นั่นทำให้ความสัมพันธ์ของ เฟอร์กูสัน กับ เมอร์เทอห์ มีปัญหาตั้งแต่นั้นมา อย่างไรก็ตาม เมอร์เทอห์ ยืนยันว่าเขาไม่ได้ขัดขวาง และเชื่อว่าเป็นความเข้าใจผิดมากกว่า 

กระนั้นสุดท้าย เบลลิงแฮม ก็ย้ายไป ดอร์ทมุนด์ ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา พร้อมกับพัฒนาเป็นยอดดาวเตะในบุนเดสลีกา และเขาเนื้อหอมอย่างต่อเนื่องจนสุดท้ายย้ายเข้าร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 103 ล้านยูโร

จนถึงตอนนี้ เบลลิงแฮม ยิงไปแล้ว 17 ประตูจาก 21 เกมให้กับ โลส บลังโกส และคาดว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ปี 2024

Source : https://www.dailystar.co.uk/sport/football/sir-alex-bellingham-man-utd-31735830

Scroll to Top