เผย “เดโก้” ตำหนิ “เดอ ยอง” แกล้งป่วยเพราะไม่อยากเจออันท์เวิร์ป

เผย “เดโก้” ตำหนิ “เดอ ยอง” แกล้งป่วยเพราะไม่อยากเจออันท์เวิร์ป

มีรายงานว่า เดโก้ ตำหนิ แฟรงกี้ เดอ ยอง ว่าแกล้งป่วย ซึ่งทำให้มิดฟิลด์ชาวดัตช์ไม่ส่วนร่วมในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ บาร์เซโลน่า บุกพ่าย รอยัล อํนท์เวิร์ป 3-2 

บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม เอช หลังจากเอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ นัดก่อน ดังนั้นแมตช์กับ อันท์เวิร์ป จึงไม่มีความหมาย 

อย่างไรก็ตามยังมีเงินรางวัลจำนวนมากเป็นเดิมพัน ซึ่งมีมูลค่า 3 ล้านดอลลาร์ (2.4 ล้านปอนด์) ตามตัวเลขของยูฟ่า

ดังนั้นเชื่อกันว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร ได้ขอให้ ชาบี้ ใส่ชื่อผู้เล่นชุดใหญ่ทุกคนไว้ในทีม นั่นทำให้มีชื่อของตัวหลักมากมายทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, อิลคาย กุนโดกัน และ โรนัลด์ อเราโฮ่ ในเกมนี้ 

อย่างไรก็ตาม เดอ ยอง กลับไม่มีแม้แต่ชื่อสำรองเนื่องจากเป็นไข้ ล่าสุดตามรายงานของ RAC1 ระบุว่า เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร โกรธมากที่กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์หายไปจากกลุ่ม และโทรหาเขาเพื่อขอความชัดเจนจากนักเตะ

เดโก้ ไม่เชื่อว่า เดอ ยอง ป่วย และยังขอใบรับรองจากแพทย์เพื่อยืนยันคำกล่าวอ้างของเขาด้วย จากนั้นทั้งคู่ก็ได้มีการโต้เถียงกัน แต่อดีตดาวเตะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยืนยันว่าเขาไม่สบายจริง

อย่างไรก็ตาม Sport รายงานแย้งว่าแม้มีการโทรพูดคุยกันระหว่าง เดโก้ และ เดอ ยอง แต่ก็เป็นการคุยที่ดีและเป็นมิตร โดย เดโก้ ถามอาการของ เดอ ยอง และสั่งให้นักเตะติดต่อกับแพทย์

Source : https://www.goal.com/en/lists/barcelona-sporting-director-deco-frankie-de-jong-champions-league-antwerp/bltdb901f6e33914ab3#cs4c76938dfd17a33f

Scroll to Top