“เฟอร์ดินานด์” เผยชื่อ 5 แข้งผีดีพอเป็นตัวจริงหงส์

“เฟอร์ดินานด์” เผยชื่อ 5 แข้งผีดีพอเป็นตัวจริงหงส์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ จัดทีม 11 ตัวจริงผสมกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมต้องเจอกันในศึกเอฟเอ คัพ วันอาทิตย์นี้

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ามาก โดยแพ้ไปเพียงเกมเดียวในทุกรายการนับตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ 2 เกมจาก 4 เกมหลังสุด แต่ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ทั้งสองทีมมีความสูสี

ลิเวอร์พูล จะไม่มีทั้ง อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมถึง ไรอัน กราเฟนแบร์ค ดังนั้น เฟอร์ดินานด์ มองว่า อังเดร โอนาน่า จะรับหน้าที่นายทวาร โดยมี ดิโอโก้ ดาโลต์ เป็นตัวแทนฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงคนเดียวในแผงแบ็คโฟร์

“ผมจะเลือก โอนาน่า แล้ว ดาโลต์ ก็ต้องได้เล่น แม้ว่า คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ทำได้ดีเช่นกันก็ตาม” เฟอร์ดินานด์ กล่าวในพอดแคสต์ Vibe with Five  

“ผมเคยพูดถึง ดาโลต์ มาก่อน ผมไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร ผมจำได้ว่า คริสเตียโน่ พูดกับผมว่าเด็กคนนี้จะเป็นผู้เล่นที่ดี และเขาก็พูดถูก เขาเป็นนักเตะที่ดีจริง ๆ”

เฟอร์ดินานด์ บอกด้วยว่า อิบราฮิมา โกนาเต้ และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จะเป็นคู่หูเซ็นเตอร์แบ็ค ก่อนที่จะเสริมว่า “ลินเดเลิฟ ทำได้ดีนะ (ในตำแหน่งแบ็คซ้าย) แต่ก็เป็น แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เป็นตัวจริงก่อนอยู่ดี”

ย้ายมาที่กองกลาง เฟอร์ดินานด์ เลือก ค็อบบี้ ไมนู แข้งวัย 18 ปี ประสานงานกับ วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ สองดูโอ้ลิเวอร์พูล

เขาพูดว่า “เอ็นโด ต้องอยู่ในทีมของคุณ ผมคิดว่า เอ็นโด มีความสำคัญต่อทีมเขาแค่ยืนอยู่ตรงนั้นและหยุดเกมโต้กลับ ผมจะเลือก ค็อบบี้ ไมนู เด็กหนุ่มที่ก้าวขึ้นมาและสร้างอิมแพ็คได้แบบเขา รวมถึงความนิ่งด้วย เขาต้องได้รับการกล่าวถึง

ในส่วนเกมรุก โม ซาลาห์ ยึดปีกขวา แต่เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มตก และ ดิโอโก้ โจต้า ได้รับบาดเจ็บ เฟอร์ดินานด์ จึงเลือกเลือก ราสมุส ฮอยลุนด์ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

เขากล่าวเสริมว่า “การ์นาโช่ ยอดเยี่ยมมาก ผมรักเขา ผมจะวาง การ์นาโช่ ไว้ทางกราบซ้าย ดาร์วิน (นูนเญซ) มีเกมดี ๆ อยู่บ้าง! แต่ก่อนเดือนนี้คุณคงจะไม่มาพูดถึง ดาร์วิน แน่ ผมไม่สามารถมอบความเชื่อมั่นให้กับ ดาร์วิน เหนือ ฮอยลุนด์ ได้”

11 ตัวจริงของเฟอร์ดินานด์ ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล รวมกัน: โอนาน่า; ดาโลต์, โกนาเต้, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน; เอ็นโด, แม็ค อัลลิสเตอร์, ไมนู; ซาลาห์, ฮอยลุนด์, การ์นาโช่

 

Source : https://www.manchestereveningnews.co.uk/sport/football/football-news/rio-ferdinand-man-united-liverpool-28831706

Scroll to Top