เรืออาจได้ “กรีลิช, อาเก้” ฟิตทันเจอไก่

เรืออาจได้ “กรีลิช, อาเก้” ฟิตทันเจอไก่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ข่าวดีเมื่อ แจ็ค กรีลิช กับ นาธาน อาเก้ น่าจะฟิตพร้อมเป็นตัวเลือกให้ทีมอีกครั้งก่อนเกมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีลุ้นคว้าชัยนัดที่ 9 ติดต่อกัน และแซงหน้า อาร์เซนอล ขึ้นไปนำจ่าฝูงด้วยแต้มห่าง 2 คะแนน และมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

แมนฯ ซิตี้ จะไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ด้วยขุมกำลังที่เกือบจะฟิตสมบูรณ์ โดยมี อาเก้ ที่คาดว่าจะพร้อมเป็นตัวเลือก หลังเจ็บที่เท้าจนถูกเปลี่ยนตัวในช่วงครึ่งแรกของเกมถล่ม ฟูแล่ม 4-0 เมื่อวันเสาร์

กองหลังชาวดัตช์อาการดีขึ้นและจะได้รับการประเมินก่อนเจอ สเปอร์ส ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ยังยืนยันอีกว่า กรีลิช สลัดอาการป่วยได้แล้ว และพร้อมลงสนามเช่นกัน

“แจ็ค หายจากอาการป่วยแล้ว และ นาธาน ก็ดีขึ้นมากเมื่อวานนี้ ตอนนี้เราจะฝึกซ้อม และดูว่าพวกเขาจะซ้อมได้หรือไม่ ไม่มีอะไรร้ายแรง แต่เรามีเวลาเตรียมตัวแค่ 2 วัน จากเกมล่าสุด” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

กวาร์ดิโอล่า พูดถึงการเจอ สเปอร์ส ด้วยว่า “มันชัดเจนว่าพวกเรามีแค่ทางเลือกเดียวคือต้องชนะเท่านั้น เราไปที่นั่นเพื่อสิ่งนี้เท่านั้น ถ้าเราไม่ชนะพวกเขา เราจะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้”

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ มีสถิติไม่สูดีนักเมื่อแพ้รวดทั้ง 5 เกมแรกที่เยือนสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม นับตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อเดือนเมษายน 2019 และยิงประตูไม่ได้เลยอีก

“เรือใบสีฟ้า” ปลดล็อกอาถรรพ์ได้ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ซีซั่นนี้ หลัง นาธาน อาเก้ ทำประตูชัยช่วงท้ายเกม แต่หากนับเฉพาะในลีกพวกเขายังคงรอคอยชัยชนะต่อไป

 

Source : https://www.standard.co.uk/sport/football/man-city-team-news-tottenham-ake-grealish-b1157396.html

Scroll to Top