เรือแค่เต็งสาม! “เป๊ป” เชื่อหงส์เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เรือแค่เต็งสาม! “เป๊ป” เชื่อหงส์เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่า ลิเวอร์พูล กลายเป็นเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากล่าสุดพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล แบบไร้สกอร์

ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงทิ้งห่าง อาร์เซนอล เป็น 2 แต้ม หลังจากพวกเขาเฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-1

เมื่อถูกถามว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์หรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ใช่ จ่าฝูงคือทีมเต็งเสมอ อันดับสองคืออาร์เซนอล และเราคืออันดับสาม มันไม่ได้อยู่ในมือของเรา แอสตัน วิลล่า คือเกมต่อไป ดังนั้นพยายามเอาชนะให้ได้ มันง่าย ๆ แบบนั้น”

“เรายอมรับ 1 แต้ม เราพยายามแล้ว เราไม่ได้สร้างโอกาสมากพอ พวกเขาก็เหมือนกัน พวกเขาตั้งรับอย่างเหนียวแน่นและมีคุณภาพและใช้ร่างกายปะทะได้อย่างยอดเยี่ยม”

“เราอาจทำได้ดีกว่านี้ในบางแง่มุม แต่ผมพอใจ ผมบอกทีมว่า ‘อย่าเศร้า’ คุณต้องให้เครดิตกับ อาร์เซนอล สำหรับสิ่งที่พวกเขาทำด้วย บางทีเราอาจทำไม่ดีนิดหน่อยในช่วงพื้นที่สุดท้าย แต่มันไม่ง่ายเลย”

“เกมล่าสุดที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ค่อนข้างคล้ายกัน เราพยายามสร้างโอกาสเพิ่มอีกนิดแต่มันไม่ง่ายเลย พวกเขายอดเยี่ยมในสิ่งที่พวกเขาทำและนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นจ่าฝูงของลีก ตอนนี้คือ ลิเวอร์พูล พวกเขาเล่นได้ดีทั้งฤดูกาลที่แล้วและฤดูกาลนี้”

“เราต้องการให้พวกเขาทำแต้มหล่นรวมทั้งทำงานของเราและชนะเกมของเราเองให้ได้ เราเจอกับทีมระดับท็อป มีการจัดการที่ดี ต่อสู้กันในระดับสูง มีจังหวะของเกมที่สูง พูดตามตรงมันอาจจะไปได้ทั้งสองทาง”

 

Source : https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/pep-guardiola-title-race-liverpool-32483234

Scroll to Top