แค่การตลาด! “โรดรี้” จวกบัลลงดอร์ไม่ใช่ตัวชี้วัดความสามารถนักเตะ

แค่การตลาด! “โรดรี้” จวกบัลลงดอร์ไม่ใช่ตัวชี้วัดความสามารถนักเตะ

โรดรี้ มิดฟิลด์ตัวกลั่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาโจมตีรางวัลบัลลงดอร์ว่าผู้ชนะนั้นถูกตัดสินเพื่อการตลาดเท่านั้น

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นผู้คว้าตำแหน่งบัลลงดอร์สมัยที่ 8 ประจำปี 2023 หลังจากพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์

โรดรี้ ซึ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหลังจากคว้าทริปเปิลแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ถูกมองข้ามและจบอันดับที่ 5 

นอกจาก เมสซี่ แล้ว เขายังตามหลังเพื่อนร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” อย่าง เควิน เดอ บรอยน์, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ดาวเตะทีมชาติสเปนยอมรับว่าเขาเข้าใจตำแหน่งของตัวเองดี แต่ชี้ว่าการตลาดและการโฆษณามีบทบาทสำคัญในการตัดสินผู้ชนะรางวัลอันทรงเกียรตินี้ 

“ผมไม่แปลกใจเลย.. นี่เป็นเรื่องปกติ ผมเข้าใจดีว่าสิ่งต่าง ๆ ทำงานอย่างไรในแต่ละรางวัลเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับการตลาด, การเงิน และการโฆษณา” โรดรี้ บอกกับ Mirror

“ก่อนหน้านี้มีกองกลางชาวสเปนเช่นกันซึ่งไม่ได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับ คุณเข้าใจสิ่งที่ผมจะสื่อมั้ย? สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมในวงการฟุตบอลคือสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จโดยรวม”

นอกจากจะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โรดรี้ ยังยิงประตูสำคัญซึ่งทำให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วอีกด้วย

ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงอยู่ในเส้นทางการสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลนี้

ปัจจุบันพวกเขาตามหลังจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล เพียง 2 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 เกม และจะเผชิญหน้ากับ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงดวลกับ ลูตัน ทาวน์ ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 5

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13075347/Man-City-star-Rodri-slams-Ballon-dOr-award.html

Scroll to Top