แค่นี้สบาย! “บรูโน่” เผยเคยเล่นกองหลังสมัยดาวรุ่ง

แค่นี้สบาย! “บรูโน่” เผยเคยเล่นกองหลังสมัยดาวรุ่ง

บรูโน่ แฟร์นานเดส เปิดเผยว่าเขาเคยเล่นเป็นกองหลังมาก่อนสมัยอยู่ทีมเยาวชนในโปรตุเกส หลังจากถูกปรับใช้ในบทบาทดังกล่าวในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลิกเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 

แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือกองหลังอาชีพเพียง 2 คนเท่านั้นในสนามเมื่อเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากที่ เอริค เทน ฮาก ถอดทั้งอารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาเอล วาราน และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ออก

นั่นหมายความว่า บรูโน่ โดนจับไปเล่นเซ็นเตอร์แบ็คแบบฉุกเฉินร่วมกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่มันก็ได้ผลเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็สามารถกลับมาเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 4-3

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ เปิดเผยว่าเขาเคยเล่นในตำแหน่งนั้นมาก่อนให้กับ เอฟซี อินเฟสต้า ยู-9 ซึ่งเป็นสโมสรทางตะวันตกเฉียงเหนือของปอร์โต้ โดยที่โค้ชมักจะใช้เขาเป็นกองหลังในเกมใหญ่ ๆ และดันขึ้นไปเล่นกองกลางเมื่อเจอคู่แข่งที่ไม่แข็งแกร่งนัก

“ผมทำสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ทีมเอาชนะ ผมไม่รังเกียจ มันไม่ได้อยู่ในแผน แต่ผมรู้สึกว่าบางครั้งผมสามารถดันขึ้นไปกองกลางได้ และในบางครั้งผมก็สามารถลงต่ำลงเล็กน้อยเพื่อช่วย เอช (แม็กไกวร์) เพราะเห็นได้ชัดว่า ลิเวอร์พูล มีความเร็วในแดนหน้ามาก” บรูโน่ กล่าว

“(โคดี้) กัคโป ดูวูบวาบดีเมื่อลงสนาม เอช ไม่ได้เล่นมานาน ดังนั้นผมจึงไปช่วยเขาและกองหลังเพื่อให้ได้ผลการแข่งขัน ผมไม่รังเกียจเลย แต่เมื่ออยู่ไกลจากประตู ผมไม่สามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้! แต่พวกเขาทำประตูไม่ได้อยู่ดี เพราะว่าผมเคยเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟสมัยเป็นดาวรุ่ง ดังนั้นผมยังหลงเหลือทักษะอยู่บ้าง”

 

Source : https://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-13209637/Bruno-Fernandes-reveals-secret-centre-Man-United-Liverpool.html

Scroll to Top