โคลชี้ “อลอนโซ่” ตัดสินใจผิดพลาดปัดโอกาสคุมหงส์

โคลชี้ “อลอนโซ่” ตัดสินใจผิดพลาดปัดโอกาสคุมหงส์

โจ โคล เชื่อว่า ชาบี้ อลอนโซ่ ตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกอยู่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปและปฏิเสธโอกาสที่จะเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล

อลอนโซ่ ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะเข้ามาแทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ และยังเป็นเป้าหมายของ บาเยิร์น มิวนิค เช่นกัน

อย่างไรก็ตามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเทรนเนอร์ชาวสแปนิชออกประกาศว่าเขาจะยังอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปอย่างน้อยอีกหนึ่งฤดูกาล

เมื่อพิจารณาถึงความยอดเยี่ยมของ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ ก็เป็นที่เข้าใจได้ว่าทำไมกุนซือหนุ่มวัย 42 ปี ถึงยังไม่อยากออกจากทีม แต่ โคล คิดว่า อลอนโซ่ คิดผิด

“ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่แย่มาก เขาเป็นตัวเลือกที่ร้อนแรงที่สุดในโลกฟุตบอล ในตำแหน่งผู้จัดการทีมตอนนี้” โคล กล่าวกับ TNT Sports

“กราฟชีวิตของผู้จัดการทีมขึ้นลงเร็วมาก ผมคิดว่าเขาควรจะย้ายในช่วงซัมเมอร์นี้เลยนะ เพราะในช่วงเวลาหนึ่งปีมันอาจจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง”

“การรักษาทีม (เลเวอร์คูเซ่น) ไว้ด้วยกันจะยากมาก เพราะพวกเขามีนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเหล่ายักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างก็จับตาดูพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางบาเยิร์น ไม่เห็นด้วย แต่ก็ยอมรับว่า “แอบเซอร์ไพรส์นิดหน่อย”

“ผู้จัดการทีมส่วนใหญ่เมื่อช่วงเวลาขึ้นสุดขีดมักจะได้รับความสนใจ แต่ ชาบี้ ซึ่งยังอายุน้อยในฐานะผู้จัดการทีม ต้องการอยู่ในที่ที่เขาสบายใจ”

“บาเยิร์น, เรอัล มาดริด และ ลิเวอร์พูล ต่างต้องการเขา ดังนั้นผมจึงประทับใจจริง ๆ และผมคิดว่าเขาตัดสินใจถูก อยู่ต่ออีกปีแล้วดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นในซัมเมอร์”

“ถ้าเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกาและอาจได้ถ้วยยุโรป และถ้าเขารักษาทีมนั้นไว้ด้วยกัน มันก็อาจเป็นอะไรที่พิเศษมาก”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/03/30/joe-cole-says-xabi-alonso-snubbing-liverpool-a-terrible-decision-20558631/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top