โคลหนุน “โปเช็ตติโน่” คุมสิงห์ต่อ-แนะเซ็น “โมดริช,โครส” ร่วมทัพ

โคลหนุน “โปเช็ตติโน่” คุมสิงห์ต่อ-แนะเซ็น “โมดริช,โครส” ร่วมทัพ

โจ โคล ยกย่อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าเป็นผู้จัดการทีมระดับท็อปและกำลังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงหนุนหลัง เชลซี ว่าควรพิจารณาเซ็นสัญญากับ ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส สองมิดฟิลด์ตัวเก๋าของ เรอัล มาดริด อีกด้วย

แม้ว่าจะใช้เงินเกิน 1 พันล้านปอนด์กับการเซ็นสัญญานักเตะใหม่นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้าเทคโอเวอร์ในปี 2022 แต่ เชลซี ทำผลงานไม่ดีนักและปัจจุบันรั้งอันดับ 11 ของศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งตอนนี้เหลือเพียง เอฟเอ คัพ ให้ลุ้นแชมป์เพียงถ้วยเดียวเท่านั้น

โปเช็ตติโน่ กำลังกดดันอย่างหนักจากผลงานดังกล่าว และมีเสียงโห่จากแฟนบอลอยู่เป็นระยะเรียกร้องให้เขาโดนไล่ออก แต่ โคล มองว่าเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ควรได้รับโอกาสต่อไป

“มันเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของสโมสร เรารู้ว่าเรื่องนั้นดี มีนักเตะอายุน้อยและเฝ้าดูพวกเขาพัฒนา เมื่อผมดูพวกเขาเล่น ผมก็อยากจะไปช่วยเหลือพวกเขานะ” โคล กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต 

“พวกเขามีนักเตะพรสวรรค์มากมาย มีศักยภาพมากมาย และผมคิดว่า โปเช็ตติโน่ ทำหน้าที่ได้ดีมาก เพราะเขาคอยเจาะลึกเรื่องราวนั้นอยู่ตลอดเวลา คุณไม่สามารถมองทีมชุดนี้เหมือนกับที่มองทีม เชลซี ในอดีตไม่ได้ นี่คือทีมที่กำลังพัฒนาและเป้าหมายแตกต่างออกไป”

“พอช เป็นผู้จัดการทีมระดับท็อป (เกรแฮม) พอตเตอร์ เป็นผู้จัดการทีมระดับท็อป, แฟร้งค์ (แลมพาร์ด) เป็นผู้จัดการทีมระดับท็อป, (โธมัส) ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมระดับท็อป ผมคิดว่าเขาต้องการเวลา และพวกเขาต้องทำงานกับสิ่งที่พวกเขามี”

โคล ยังบอกอีกว่า เชลซี ควรมองหานักเตะมากประสบการณ์เข้ามาสร้างความสมดุลเช่น โมดริช และ โครส

“ผมอาจจะมองหานักเตะที่มีประสบการณ์เข้ามาเพื่อสร้างสมดุล” โคล กล่าวเสริม

“ลูก้า โมดริช อยากกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกสักปีไหม? เขายังคงทำผลงานได้ดีที่ เรอัล มาดริด เขาช่วย (เอดูอาร์โด้) คามาวิงก้า, (ออเรเลียง) ชูอาเมนี่, (เฟเดริโก้) บัลเบร์เด้ เขาจะมีอิทธิพลต่อผู้เล่นรอบตัวอย่างมาก”

“โทนี่ โครส อายุ 34 ปี แต่เขาอยากหาความท้าทายให้ตัวเองด้วยวัยของเขา เพราะงั้นย้ายมาที่นี่และช่วยเหลือทีมดาวรุ่งพวกนี้ดูไหม?”

 

Source : https://metro.co.uk/2024/03/19/joe-cole-praises-mauricio-pochettino-encourages-chelsea-explore-luka-modric-toni-kroos-moves-20490553/?ito=newsnow-feed

Scroll to Top