มอยส์รับค้อนขาด “ไรซ์” ทำฟอร์มเกมเยือนย่ำแย่

มอยส์รับค้อนขาด “ไรซ์” ทำฟอร์มเกมเยือนย่ำแย่

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชี้ว่าการเสีย เดแคลน ไรซ์ เป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมของเขาทำผลงานไม่ดีในเกมเยือน

ไรซ์ ย้ายไป อาร์เซนอล เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 105 ล้านปอนด์ และเขาเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ 

ไรซ์ เพิ่งคว้าแมนออฟเดอะแมตช์ช่วยให้ อาร์เซนอล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในทางตรงกันข้าม เวสต์แฮม บุกพ่าย เชลซี แบบเละเทะ 5-0 ในวันต่อมา 

เมื่อถูกถามว่าทำไม “ขุนค้อน” ถึงฟอร์มตกน่าใจหาย มอยส์ ตอบว่า “ก็เพราะ เดแคลน ไรซ์ เมื่อคุณมีกองกลางที่เก่งที่สุดในประเทศคอยปกป้อง บางทีอาจจำกัดการโจมตีของพวกเขาได้ 50 เปอร์เซ็นต์ มันจะทำให้คุณมีแนวรับที่ดีขึ้นมาก”

“เราขาดการป้องกันต่อหน้าแบ็คโฟร์ ขาดการป้องกันที่ดีพอ ไม่ดีพอในเรื่องเหล่านั้นในหลาย ๆ เกม”

เวสต์แฮม ดึงตัว เจมส์ วอร์ด-พราวส์ และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ เข้ามาแทนที่ช่องว่างของ ไรซ์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผลงานของ เวสต์แฮม ก็ไม่ดีขึ้นจากเดิม

ขณะเดียวกันอนาคตของ มอยส์ ก็เป็นเครื่องหมายคำถาม ท่ามกลางข่าวลือว่า ฆูเลน โลเปเตกี อดีตกุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส อาจเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในซีซั่นหน้า

เมื่อถูกสอบถามเกี่ยวกับอนาคตของเขา มอยส์ บอกกับนักข่าวว่า “ผมจะคุยกับบอร์ดบริหารหลังจบฤดูกาล ดังนั้นเราจะทำอย่างนั้น”

 

Source : https://www.goal.com/en-gb/lists/david-moyes-blames-loss-declan-rice-west-ham-woeful-away-record-mauling-chelsea-defiant-statement-julen-lopetegui-rumours/blt1365405eb993d8c4#cs516954064e9bc97d

Scroll to Top